Giải Ngoại hạng Anh-Premier League: Manchester City-MU: Đại chiến thành Manchester

Cập nhật: 02-11-2014 | 10:53:55

(BDO) Thành Manchester luôn rung chuyển mỗi khi 2 nửa đỏ và xanh chạm trán nhau ở giải Ngoại hạng. Vào lúc 20 giờ 30 phút tối nay (2-11). Cuộc đụng độ được chờ đợi nhiều nhất giữa Man City và MU ở vòng 10, sẽ diễn ra trên thánh địa Etihad đầy ắp khán giả đến từ khắp nơi trong thành phố.

Rooney (phải) sẽ lập công cho Quỷ đỏ

Lịch sử 143 trận Derby thành Manchester phần nào nghiêng về Quỷ đỏ với 56 trận thắng, hòa 45 và để thua 42. Riêng 73 lần giáp chiến trên sân Etihad, MU vẫn nhỉnh hơn đối phương (thắng 26, hòa 23, thua 24). Những con số thống kê trên đủ cho thấy sức nóng khi cả 2 chạm mặt nhau bất kể ở đâu.

Trong 6 trận Derby gần đây, Man City hoàn toàn chiếm ưu thế (thắng 4, thua 2) trong đó có 2 chiến thắng trên sân nhà và 2 ở sân khách. Điều đó cho thấy Man xanh đã bước ra khỏi cái bóng khổng lồ mà MU đã che khuất trong quá khứ.

Hai danh hiệu vô địch Premier League trong 3 mùa bóng (2011-2012 và 2013-2014) cho thấy sự thay đổi vị thế tại thành Manchester. Sau khi Sir Alex thoái vị, cả David Moyes và Louis van Gaal vẫn loay hoay đi tìm chìa khóa dẫn đến thành công cho Quỷ đỏ.

Hiện tại, đội chủ sân Etihad vừa sốc nặng khi bị chích chòe Newcastle đánh bại 2-0 ngay trên sân nhà tại sân chơi League Cup. Trước đó ở vòng 8, họ bất ngờ để West Ham hạ gục 2-1 trên sân khách và rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Man xanh gặp tổn thất đáng kể khi David Silva-tiền vệ có phong độ ổn định nhất hiện tại phải nghỉ khoảng 3 tuần sau chấn thương gối. Trong khi đó, Y.Toure vẫn có thể ra sân nhưng chấn thương háng khiến anh khó lòng thi đấu với phong độ cao nhất, Frank Lampard cũng vắng mặt (chấn thương đùi)

Như vậy tuyến giữa của Man City bị khiếm khuyết trầm trọng và một Nasri vừa bình phục chấn thương, khó lòng giành quyền kiểm soát ở khu trung tuyến trước những Di Maria, Blind , Herrera và đặc biệt có sự hiện diện của Rooney sau án treo giò.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng với lực lượng hiện tại, HLV Pellegrini chỉ biết đặt trọn niềm tin vào sự tỏa sáng của chân sút Aguero (đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League với 9 bàn). Ngoài ra Dzeko cũng là trợ thủ đắc lực giữ vai trò thu hút hàng phòng ngự đối phương.

Bên kia chiến tuyến, Quỷ đỏ cũng gặp tổn thất không kém khi chấn thương của 2 trụ cột nơi hàng thủ gồm Phil Jones (ống quyển), Evans (gối) hay Mc.Nair, Valencia (gân khoeo), Falcao (bàn chân),…cũng làm đau đầu bộ óc của chiến lược gia Louis van Gaal.

Hàng loạt bản hợp đồng đắt giá như Di Maria, Rojo, Dany Blind, Herrera và Falcao vẫn chưa thực sự giúp MU trở lại thời kỳ đỉnh cao của triều đại HLV Ferguson. Hiện xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng và bị Chelsea cầm chân 1-1 ở vòng 9, MU không Rooney thật may mắn mới giành lại 1 điểm nhờ công của R.v.Persie.

Tuy nhiên, sự trở lại của gã Shrek-Rooney sẽ giúp sơ đồ 4-2-3-1 của nhà cầm quân người Hà Lan có thể vận hành trơn tru với Rooney đá thấp phía sau R.v.Persie. Hai cánh sẽ được Di Maria và Herrera đảm nhiệm làm tăng khả năng tấn công biến của đội khách.

Điểm đáng lo ngại nhất của MU chính là hàng thủ bởi vị trí sở trường của Rojo là hậu vệ cánh trái. Nay anh phải chuyển vào trong đá cặp với Smalling cũng chưa quen với vai trò trung vệ. Nếu không cảnh giác, cặp bài trùng Aguero-Dzeko có thể khoét thủng mành lưới của De Gea.

Xét về lực lượng hiện tại, cả 2 đều khá đồng tài ngang sức. Vì vậy, chiến thắng sẽ thuộc về đội biết tận dụng triệt để cơ hội mà mình có được. Dẫu sao, Man City vẫn được đánh giá cao, bởi bộ khung từng gắn bó qua nhiều mùa bóng so với đội quân hỗn hợp của Quỷ đỏ.

Đội hình xuất phát:

Manchester City: 4-2-3-1

Thủ môn: Joe Hart; hậu vệ: Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clitchy; tiền vệ: Toure, Fernando, Navas, Nasri, Aguero; tiền đạo: Dzeko; HLV: Pellegrini.

MU: 4-2-3-1

Thủ môn: De Gea; hậu vệ: Rafael, Smalling, Rojo, L.Shaw; tiền vệ: Carrick, Blind, Herrera, Di Maria, Rooney; tiền đạo: R.v.Persie; HLV: Louis van Gaal.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên