Giải ngoại hạng Anh - Premier League, Manchester United - Everton: Cuộc chiến sống còn

Cập nhật: 04-10-2014 | 08:53:40

 MU vẫn chưa thể trở lại đỉnh cao tại giải Ngoại hạng khi vướng những khởi đầu tệ hại. Ở vòng 7 Premier League, Quỷ đỏ thực sự bước vào giai đoạn khó khăn nhất, khi đối mặt với Everton vào lúc 18 giờ ngày 5-10 ngay tại nhà hát ước mơ Old Trafford.

 Có lẽ ước mơ của MU vẫn chưa thể thành hiện thực khi Quỷ đỏ sa sút đến khó hiểu, dù đã đầu tư mạnh mẽ trước mùa bóng mới. Hầu bao mà Ban lãnh đạo bỏ ra vẫn chưa mang lại hiệu quả thực sự cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Đã 7 vòng đấu trôi qua, dù chỉ gặp những đối thủ “lót đường” như Swansea, Burnley, Leicester City nhưng MU đều thất thủ hoặc bị chia điểm. Chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trước West Ham trên sân nhà đã giúp MU vươn lên thứ 7 trên bảng tổng sắp. Tuy nhiên, MU phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ của Rooney khi gã Shrek phạm lỗi và bị truất quyền thi đấu, dù chính anh là người mở tỉ số cho MU ở phút thứ 5. Chân sút Falcao vẫn tịt ngòi, chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ kể từ khi rời Monaco. Bàn ấn định tỉ số 2-1 của R.v.Persie nhóm lên chút hy vọng cho tương lai của Louis van Gaal trong thời gian tới. Lịch sử 84 lần tiếp Everton trên sân nhà chứng kiến sự vượt trội của MU (thắng 48, hòa 21, thua 15). Tuy nhiên, Everton đều thắng MU ở 2 lượt trận đi - về tại Premier League mùa rồi với tỉ số 1-0 và 2-0.

Với Everton, hoàn cảnh còn bi đát hơn bởi đội chủ sân Goodison Park đang lặn ngụp ở nửa dưới bảng xếp hạng ở vị trí thứ 15, nhưng chỉ kém MU 2 điểm. Trận hòa 1-1 trên sân Liverpool ở vòng 6 vừa qua đã níu chân bộ đôi đến từ vùng Merseyside. Chỉ cần một chiến thắng, Everton sẽ cải thiện thành tích đáng kể. Nếu không thể cầm hòa và tiếp tục trượt ngã trước MU, Everton sẽ rơi vào nhóm cầm đèn đỏ. Vì lẽ đó, đây là cuộc chiến sống còn quyết định đến thứ hạng của hai đội trong những vòng đấu tới. Một điểm đã là quá đủ đối với thầy trò HLV Martinez.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên