Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester United - Stoke City: Quỷ đỏ ca khúc khải hoàn

Cập nhật: 02-12-2014 | 10:36:35

Nhà hát Old Trafford cổ kính lại rộng mở vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 3-12, khi đội chủ nhà MU tiếp đón Stoke City ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Hull City vào hôm thứ bảy tuần rồi.

Sau những ngày tháng lận đận ở giai đoạn khởi đầu mùa bóng, chiến lược gia Louis van Gaal như tìm ra chìa khóa mang đến thành công, khi lần lượt De Maria, R.v.Persie và Rooney cùng tỏa sáng mang đến những chiến thắng quan trọng cho Quỷ đỏ. Trong 5 lần đọ sức với các đại gia, MU đã đánh bại Liverpool 3-1, Arsenal 2-1 và thua Man City 0-1 ngay trên sân khách, cầm hòa Chelsea 1-1 và hạ gục Everton 2-1 ở Old Trafford. Vị trí thứ 4 kém đội đầu bảng Chelsea 11 điểm, Man City 5 điểm và Southampton 4 điểm là những nỗ lực đáng khen của MU. Với 22 điểm cùng thành tích 6 trận thắng, 4 hòa, thua 3, Quỷ đỏ dần chen chân vào tốp 4. Tin vui đến với nửa đỏ thành Manchester khi chân sút Falcao, cặp trung vệ Rojo - Evans vừa trở lại luyện tập sau chấn thương bắp chân, vai và bàn chân. Điều này giúp hàng thủ MU phần nào được gia cố. Khả năng tiền vệ Blind sẽ vắng mặt đến cuối năm nay là cơ hội để Carrick tỏa sáng. Trong 35 lần đối đầu với Stoke trên sân nhà, MU phần nào chiếm ưu thế (thắng 20, hòa 11, thua 4). Ngay ở 6 lần đọ sức gần đây, MU 5 lần tận hưởng hương vị chiến thắng và chỉ 1 lần bại trận trên sân khách. Với lợi thế sân nhà và phong độ hiện tại của các ngôi sao, MU có thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Trong khi đó, Stoke City vừa để thua Burnley 1-2 và Liverpool 0-1 ở 2 vòng vừa qua. Họ tụt dần xuống vị trí thứ 12 và nhiều khả năng rơi tự do sau chuyến hành quân đến Manchester. Hàng công chỉ ghi được 13 bàn nhưng hàng thủ lại để lọt lưới đến 16 bàn/13 trận là con số đáng buồn đối với thầy trò M.Hughes. Những năm tháng khi còn khoác áo MU sẽ là kỷ niệm khó quên trong lần trở về của HLV xứ Wales. Chiều cao 2,01m của sếu vườn P.Crouch có thể làm tường cho đồng đội từ tuyến 2 băng lên ghi bàn. Với mục tiêu giành 1 điểm trên sân đối phương, sơ đồ 4-2-3-1 thiên về phòng ngự phản công sẽ được áp dụng để đánh úp MU.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên