Giải ngoại hạng anh: “Sát thủ” Son Heung-Min

Cập nhật: 23-09-2020 | 10:00:59

Vòng 2 Giải Ngoại hạng Anh chứng kiến cơn địa chấn rúng động thánh địa St Mary’s Stadium khi chủ nhà Southampton đại bại 2-5 trước Tottenham. Một mình Son Heung-Min sắm vai người hùng với cú Poker vào lưới thủ thành McCarthy.

Kết thúc mùa giải vừa qua với vị trí thứ 6 cùng 1 suất dự UEFA Europa League (UEL), HLV Mourinho chưa hoàn toàn hài lòng ở mùa đầu tiên trở lại với không khí nóng bỏng tại xứ sở sương mù. Áp lực ở mùa bóng mới đè nặng lên vai “Người đặc biệt” khi Tottenham chỉ mới 2 lần đăng quang ngôi vô địch Premier League và lần cuối cùng là vào năm 1961. Vừa bước vào vòng khai mạc, “Gà trống” đã bị sốc nặng khi để thua Everton 0-1. Rất may, Tottenham kịp gượng dậy để vượt qua Lokomotiv Plovdiv 2-1 trong chuyến làm khách trên đất Bulgaria ở vòng sơ loại UEL.

Tottenham đến sân St Mary’s Stadium của Southampton không có khán giả do dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa thực sự chấm dứt tại Anh. Dù bị Southampton mở tỷ số trước ở phút 32 do công của D.Ings, nhưng sự ăn ý, mạch lạc giữa H.Kane và Son Heung-Min khiến hàng thủ của Southampton vất vả chống đỡ. Trong 1 đêm tuyệt vời, tiền đạo người Hàn Quốc đã biến hàng thủ chủ nhà thành những “anh hề” khi liên tiếp ghi 4 bàn ở phút 45+2, 47, 64, 73 và đều in dấu chân kiến tạo của đồng đội H.Kane. Sau đó, chính H.Kane đặt dấu chấm hết bằng pha ấn định chiến thắng 5-2 cho Tottenham ở phút 82. Với 4 pha lập công, Son Heung-Min cùng Calvert-Lewin của Everton tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League và gia nhập hàng ngũ những ngôi sao ghi được Poker tại đảo quốc sương mù. Son Heung-Min và H.Kane đã lập kỷ lục lần đầu tiên trong lịch sử giải ngoại hạng: Một cầu thủ ghi 4 bàn trong 1 trận đấu đều do một đồng đội kiến tạo. Riêng Son Heung-Min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên ghi Poker tại Premier League.

Người hâm mộ bóng đá thế giới hẳn không còn xa lạ với cái tên Son Heung-Min, ngôi sao sinh ngày 8-7-1992 tại Gangwon, Hàn Quốc. Trưởng thành từ FC Seoul, Son Heung-Min chuyển đến môi trường bóng đá Đức trong màu áo Hamburger SV. Sau đó vào tháng 8-2015, anh gia nhập Leverkusen rồi được Tottenham mua về với giá 22 triệu bảng Anh và trở thành cầu thủ đắt giá nhất châu Á lúc đó. Với 36 pha lập công cho tuyển Hàn Quốc, 139 bàn thắng ở cấp CLB và 1 lối chơi hoa mỹ, Son Heung-Min chính là niềm tự hào của bóng đá xứ kim chi cũng như châu Á.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên