Giải ngoại hạng Anh, Stoke City – Man City: “Man xanh” không còn vật cản

Cập nhật: 12-03-2018 | 10:07:25

Sau khi chính thức nhận tấm vé vào tứ kết UEFA Champions League (UCL), Man City tiếp nối hành trình chinh phục giải Ngoại hạng Anh bằng chuyến làm khách gặp Stoke City (Stoke) ở trận đấu muộn nhất vòng 30. Vào lúc 3 giờ ngày 13-3, cả hai bước vào sân với khát khao chiến thắng.

Vào giữa tuần, dẫu thua Basel 1-2 trên sân nhà nhưng Man City từng đánh bại đối phương 4-0 nên giành quyền vào tứ kết UCL. Trong nước, sau khi giành League Cup hồi tháng 2, Man City bất ngờ bị loại khỏi vòng 1/8 FA Cup, khi để thua chủ nhà Wigan 0-1. Tại Premier League, thầy trò Pep Guardiola từng bước tiến gần đến chức vô địch bởi khoảng cách với đội nhì bảng M.U là 13 điểm và “Man xanh” còn 1 trận chưa đấu. Man City cần tối đa 12 điểm từ 9 trận còn lại để nâng cao danh hiệu vô địch nhưng “Pep” không muốn các học trò ngủ quên trong chiến thắng. Ông cảnh báo: “Không ai nghĩ chúng tôi thua Basel nhưng chúng tôi đã thua. Bạn phải tập trung bởi Stoke rất khó đoán. Họ luôn cháy hết mình ở Premier League”. Hiện, tiền vệ trụ Fernandinho và tiền đạo cánh Sterling trong giai đoạn hồi phục chấn thương gân khoeo và “Pep” hy vọng cả hai đủ sức ra sân trong trận đấu này. Ngoài “Sát thủ” Aguero không ngừng “phát pháo” với 21 bàn và xếp thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới” Premier League, tài năng trẻ G.Jesus đã trở lại trong trận thắng Chelsea 1-0 ở vòng 29, càng làm tăng sức tấn công cho đội khách. Ở giữa sân, De Bruyne, D.Silva, Gundogan... là những nhân tố giúp Man City khống chế khu trung tuyến. Chỉ thua 1, hòa 2 và thắng 11 khi thi đấu xa nhà mùa này, khó ai cản bước “Man xanh” giành thêm một chiến thắng.

Lúc này, trụ hạng là giấc mơ mà Stoke hằng mong ước. Đội chủ nhà hiện xếp áp chót với 27 điểm nhưng cách Swansea xếp thứ 13 chỉ 3 điểm, nên Stoke vẫn thắp sáng hy vọng ở lại giải Ngoại hạng Anh. Tại vòng 29, Stoke xuất sắc cầm hòa chủ nhà Southampton 0-0. Trong giai đoạn về đích, HLV Lambert thường sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với mũi nhọn Diouf chơi như tiền đạo cắm. Lượt đi, Stoke không quên cơn ác mộng trên sân Etihad với thất bại 2-7 cay đắng trước Man City. Trong 6 lần tiếp Man City trên sân nhà, Stoke thắng 1, hòa 3, thua 2. Như vậy, Stoke khó tránh khỏi thất bại trước “Man xanh”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên