Giải ngoại hạng Anh, Tottenham - Leicester: “Bầy cáo” khó bắt “Gà trống”

Cập nhật: 28-10-2016 | 08:20:16

 Tâm điểm của vòng 10 giải Ngoại hạng Anh là trận cầu đinh giữa Đương kim vô địch Leicester và Tottenham trên thánh địa White Hart Lane. Vào lúc 21 giờ ngày 29-10, “Bầy cáo” sẽ không thể gây khó cho “Gà trống” khi đến làm khách tại thành Luân Đôn.

 Sau chiến tích lịch sử lần đầu tiên đăng quang Premier League 2016, Leicester gặp muôn vàn chông gai ở mùa bóng mới. Hiện xếp thứ 12 với chuỗi thành tích tệ hại (thắng 3, hòa 2, thua 4), “Bầy cáo” lần lượt trở thành “mồi ngon” khi bại trận trước Liverpool, M.U và Chelsea. Bộ đôi Vardy - Mahrez từng tung hoành ngang dọc giờ đã nhạt nhòa đến nỗi Vardy phải nhường chỗ cho tân binh Slimani. Qua 9 vòng đấu, hàng công chỉ ghi được 11 bàn nhưng bị xuyên thủng đến 15 lần. Tuy nhiên, “Bầy cáo” lại thi đấu ấn tượng tại đấu trường UEFA Champions League (UCL) khi giành 3 trận toàn thắng và dẫn đầu bảng G. Dù vừa đánh bại đội khách Crystal Palace 3-1 nhưng thầy trò Ranieri khó lòng giành được 1 điểm khi đối đầu với Tottenham.

Hàng thủ Tottenham được che chắn bởi trung vệ Vertonghen (trái)

Trong khi đó, “Gà trống” thi đấu không mấy khởi sắc tại UCL khi xếp nhì bảng E với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua. Trở lại Premier League, Tottenham vất vả giành 1 điểm sau trận hòa 0-0 gặp chủ nhà Bournemouth ở vòng 9. Khi H.Kane - “vua phá lưới” giải Ngoại hạng Anh mùa rồi bỗng sa sút phong độ, HLV Pochettino đã tăng cường Janssen - “vua phá lưới” giải vô địch Hà Lan 2016, nhưng tiền đạo này chưa đáp ứng được kỳ vọng. Hiện “Gà trống” giữ chuỗi 9 trận bất bại (thắng 5, hòa 4) nhưng vẫn tụt xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng. Rất may, dưới sự chỉ huy của trung vệ Vertonghen, hàng thủ Tottenham để lọt lưới ít nhất Premier League với 4 bàn. Thành tích đối đầu trên sân nhà gần đây giữa 2 đội khá cân bằng (thắng 1, hòa 1, thua 1). Tuy nhiên, Tottenham được đánh giá cao hơn và sẽ giành 3 điểm trước Leicester.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên