Giải Ngoại hạng Anh, Tottenham - M.U: “Gà trống” ngại “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 19-06-2020 | 09:51:53

Giải Ngoại hạng Anh mùa này đã trở lại với những cặp đấu gay cấn ở vòng 30. Vào lúc 2 giờ 15 phút ngày 20-6, Tottenham sẽ tiếp đón M.U trên sân Tottenham Hotspur. Một chiến thắng trong ngày trở lại sẽ giúp “Gà trống” xua tan mọi nghi ngờ về tài cầm quân của HLV Mourinho đầy cá tính.


Rashford (trái) sẽ nỗ lực ghi bàn trong ngày trở lại Premier League

Vận đen dường như vẫn chưa buông tha nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau chuỗi ngày đáng thất vọng trước đó cùng Chelsea và M.U. Sau gần 8 tháng ngồi chơi xơi nước, Câu lạc bộ Tottenham trao cho HLV Mourinho một cơ hội trở lại với không khí nóng bỏng tại giải Ngoại hạng Anh sau khi sa thải HLV Pochettino. Vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng hiện tại khiến người hâm mộ “Gà trống” hoài nghi về khả năng lèo lái của “Người đặc biệt”. Tottenham rơi tự do trên mọi đấu trường khi bị Norwich loại khỏi FA Cup. Tại UEFA Champions League (UCL), thầy trò Mourinho dừng bước ở vòng 1-8 khi để thua Leipzig của Đức với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận.

Trở lại với giải Ngoại hạng Anh, “Gà trống” tái ngộ cố nhân M.U và HLV Mourinho rất muốn đánh bại đội bóng cũ để chứng minh “Quỷ đỏ” đã sai lầm dù ông có công lớn đưa M.U giành được chức vô địch UEFA Europa League lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Mùa này, bộ đôi tiền đạo H.Kane và Son Heung-Min sa sút phong độ khi chỉ ghi được 11 và 9 bàn/29 trận tại Premier League. Từng thắng 4, hòa 1 trong 5 lần tiếp đón M.U trên sân nhà tại Premier League, HLV Mourinho tự tin vào một chiến thắng trước “Quỷ đỏ” thành Manchester.

Với M.U, chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường gần đây cho thấy, HLV Solskjaer phần nào chiếm được lòng tin nơi các học trò lắm chiêu mà những người tiền nhiệm trước đó đều chấp nhận ra đi. Có lẽ những năm tháng chinh chiến khi còn khoác áo M.U giúp HLV Solskjaer học được nhiều điều từ người thầy đáng kính Alex Ferguson. Chuyến hành quân gặp Tottenham là bài thuốc thử đáng giá đối với M.U trong ngày trở lại. Dù vừa phục hồi sau chấn thương lưng, tiền đạo Rashford vẫn giành 1 suất đá chính trong sơ đồ 4-2-3-1 của “Quỷ đỏ”. Hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với chuỗi 5 trận bất bại (thắng 3, hòa 2), M.U muốn lọt vào tốp 4 cho 1 suất dự UCL mùa tới. Lượt đi, M.U quật ngã Tottenham 2-1 nhờ vào cú đúp của tài năng trẻ Rashford. Tuy nhiên, khả năng M.U giành 3 điểm là khá thấp.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên