Giải ngoại hạng Anh, Tottenham-Man City: “Gà trống” chạm trán “Man xanh”

Cập nhật: 20-11-2020 | 20:55:55

Sau 8 vòng đấu với nhiều bất ngờ, Tottenham xuất sắc vượt lên chiếm vị trí nhì bảng mùa giải này. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 22-11, “Gà trống” sẽ có cuộc chạm trán thú vị với Man City ngay trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 9 giải Ngoại hạng Anh.

Sau khi triều đại của HLV Pochettino sụp đổ, người kế nhiệm Mourinho trở lại với không khí nóng bỏng của bóng đá xứ sở sương mù. Tháng 11- 2019, Pochettino bị sa thải và Morinho chính thức lèo lái con thuyền Tottenham ngay giữa đại dịch bệnh Covid-19. Dù nỗ lực hết mình nhưng “Gà trống” chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 cùng 1 suất dự UEFA Europa League. Bước vào mùa giải mới, “Người đặc biệt” dần tìm ra công thức chiến thắng cho Tottenham sau khởi đầu khá chậm chạp.

Với bộ đôi H.Kane và Son Heung-Min ngày càng phối hợp ăn ý, Tottenham chỉ kém Chelsea 1 bàn và sở hữu hàng công khá hiệu quả tại Premier League. Cả hai lần lượt ghi 7 và 8 bàn, tạo nên cặp tiền đạo nguy hiểm nhất hiện tại. HLV Mourinho nhận xét về học trò sau khi H.Kane ghi được bàn thắng thứ 150 tại Premier League: “Với H.Kane, bạn phải nói về số bàn thắng, pha kiến tạo, kể cả khả năng thu hồi bóng… đó thật sự là mẫu cầu thủ lý tưởng”. Ngoài ra, sự xuất hiện của G.Bale sẽ làm tăng thêm độ nguy hiểm nơi hành lang phải.

Trong khi đó, dường như Man City vẫn chưa thể bắt nhịp sau khi kết thúc mùa giải vừa rồi với vị trí Á quân. Hiện tại, Man City vẫn giậm chân ở vị trí thứ 10 sau trận hòa nhọc nhằn 1-1 trước Liverpool trên sân nhà. Ở trận gặp Tottenham, Man City nhiều khả năng vắng cặp tiền đạo chủ lực Sterling và Aguero trên hàng công. Tất cả kỳ vọng vào tài năng trẻ G.Jesus - chân sút ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City trước Liverpool. Với hàng công sở hữu 10 bàn, trong khi hàng thủ có đến 9 lần để lọt lưới, “Man xanh” còn nhiều vấn đề phải giải quyết nếu muốn đánh bại Tottenham. Từng thua 3, thắng 2 trong 5 chuyến hành quân gặp “Gà trống”, Man City có thể trắng tay rời thành Luân Đôn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên