Giải Ngoại hạng Anh, Tottenham - Man City: “Gà trống” khó cản “Man xanh”

Cập nhật: 01-10-2016 | 09:04:23

Vòng 7 giải Ngoại hạng Anh tiếp tục bùng nổ với 2 trận cầu đinh giữa Hull City - Chelsea và Tottenham - Man City. Trong khi “The Blues” muốn chấm dứt 2 trận thua liên tiếp thì Man City lại khát khao kéo dài chuỗi toàn thắng lên con số 7.

Aguero (trái - số 10) sẽ tỏa sáng trên hàng công Man City 

Hull City - Chelsea (21 giờ ngày 1-10, sân KCOM Stadium): Không bận tham dự đấu trường châu Âu nên cả hai đều dồn sức cho trận đấu quan trọng ở vòng 7 Premier League. Tiếp Chelsea từng bất bại trong 9 lần chạm trán trước đó, Hull City tỏ ra e ngại trước đối thủ trên cơ về mọi mặt. Hiện, “Cọp vằn” xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng với 7 điểm (thắng 2, hòa 1, thua 3). Hull City khởi đầu mùa giải khá thuận lợi khi bất ngờ đánh bại Đương kim vô địch giải Ngoại hạng Leicester 2-1. Tuy nhiên, sau đó lịch thi đấu quá khắc nghiệt khiến thầy trò M.Phelan gục ngã trước những đối thủ sừng sỏ như thua M.U 0-1, Arsenal 1-4 và Liverpool 1-5. Hàng thủ của “Cọp vằn” để thủng lưới đến 12 bàn/6 trận. Nếu không bịt kín những tử huyệt trước khung thành thủ môn Marshall, đội chủ nhà sẽ chuốc thêm một thất bại nữa.

Lúc này, Chelsea cũng lâm vào cảnh khốn khó khi liên tiếp bị trượt chân trước Liverpool 1-2 và Arsenal 0-3 ở 2 vòng vừa qua. Từ tốp 4, “The Blues” rơi xuống vị trí thứ 8 với 10 điểm, kém đội đầu bảng Man City 8 điểm. Lần đầu tiên hít thở bầu không khí nóng bỏng ở giải Ngoại hạng Anh, HLV Conte còn quá nhiều bỡ ngỡ. Công thức 4-1-4-1 thật khó phát huy tác dụng trước lối chơi không chiến, thể lực và tốc độ mà các đội bóng tại Ý ít khi thể hiện. Để tìm ra chìa khóa chiến thắng, có lẽ Chelsea phải quay về sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với D.Costa cắm trên tuyến đầu. Chân sút người Tây Ban Nha vẫn nằm trong số 3 tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 lần “nổ súng”. Nếu sử dụng nhân sự hợp lý, “The Blues” không khó để giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Tottenham - Man City (20 giờ 15 phút ngày 2-10, sân White Hart Lane):

Trận đấu được chờ đợi nhất là cuộc chiến không khoan nhượng giữa Tottenham và Man City. “Gà trống” vừa giành chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách gặp CSKA Moskva tại UEFA Champions League (UCL). Lúc này, đoàn quân của “tướng” Pochettino xếp nhì bảng, kém Man City 4 điểm. “Gà trống” vẫn đang bất bại (thắng 4, hòa 2) trước khi chạm trán Man City. Mùa này, phong độ của vua phá lưới Premier League 2016 - H.Kane phần nào giảm sút. Trái lại, tiền vệ Son Heung-Min lại nổi lên khi ghi 5 bàn cho Tottenham trên mọi đấu trường. Hàng thủ vẫn là điểm tựa vững chắc và sẽ thách thức hàng công cực mạnh của Man City.

Bên kia chiến tuyến, sau chiến thắng 4-0 trước M.Gladbach ở trận mở màn UCL, Man City bị đội chủ nhà Celtic cầm chân 3-3. Sau khi nhạc trưởng De Bruyne dính chấn thương còn Y.Toure không được trọng dụng, HLV P.Guardiola cảm thấy lo lắng nơi hàng tiền vệ và hàng thủ. Dù “Man xanh” đang sở hữu những chân sút cự phách như Aguero (5 bàn), Sterling (4 bàn) nhưng hàng thủ thiếu sự chỉ huy của trung vệ Kompany nên bộc lộ nhiều sơ hở. Sau trận đấu, Pep cho biết các cầu thủ sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. Dù thua hay cầm hòa Tottenham, Man City vẫn giữ vững ngôi đầu. Phần thắng phần nào nghiêng về đội khách (thắng 2, thua 1).

Thông tin bên lề:

Trong 4 chuyến làm khách gặp Hull City, Chelsea bất bại với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Cả 3 trận thắng đều có tỉ số từ 2-0 trở lên.

Ở 5 lần đụng độ trên sân White Hart Lane, có 22 bàn thắng được ghi với 9 bàn dành cho Tottenham và 13 bàn thuộc về Man City.

Trong 3 trận đấu trên sân khách vừa qua tại Premier League, Man City giữ sạch mành lưới và ghi trung bình 3 bàn/trận.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên