Giải Ngoại hạng Anh, West Brom - Chelsea: Khó lòng quật ngã “The Blues”

Cập nhật: 18-05-2015 | 10:12:21

Dù đã vô địch giải Ngoại hạng Anh sớm 3 vòng, nhưng chuyến làm khách của Chelsea tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi đội chủ nhà West Brom sẽ quyết tâm đòi lại món nợ để thua “The Blues” 0-2 ở lượt đi. Vào lúc 2 giờ ngày 19-5, trận đấu muộn nhất vòng 37 sẽ bùng nổ trên sân The Hawthorns.

 Hazard trên hàng công Chelsea?

 Hazard (ảnh) sẽ tỏa sáng trên hàng công Chelsea?

Với West Brom, 41 điểm giành được khi Premier League còn 2 vòng nữa mới chính thức khép lại, giúp đội chủ nhà trụ hạng an toàn bởi cách biệt so với Hull City -đội xếp thứ 18/20 hiện lên đến 7 điểm. Không còn mục tiêu ở mùa này, nhưng thầy trò T.Pulis vẫn không quên thất bại 2-0 trên sân Stamford Bridge mà D.Costa và Hazard chính là tác giả của 2 bàn vào lưới thủ thành Foster. Giờ, tiếp “The Blues” ngay trên sân nhà, West Brom sẽ làm tất cả để phá hỏng tiệc vui của nhà vô địch và hơn nữa, bất cứ chiến thắng nào trước Chelsea luôn đem đến niềm vui cho những đội bóng yếu và trung bình. Trong 5 trận gần đây, West Brom thi đấu với thành tích tương đối (thắng 2, hòa 2, thua 1). Trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Newcastle đã mang về 1 điểm để West Brom đạt số điểm trụ hạng trước 2 vòng. Sơ đồ 4-5-1 với Anichebe cắm trên hàng công có thể được áp dụng trước Chelsea. 1 điểm được xem là thành công đối với West Brom.

Trong khi đó, Chelsea mùa này thường giành chiến thắng trước đối phương với chỉ cách biệt 1 bàn. Điều này càng khẳng định triết lý sử dụng “cỗ xe buýt 2 tầng” đặt trước khung thành thủ môn Courtois. Bộ tứ Azpilicueta -Terry - Cahill - Ivanovic đã bịt kín mọi lỗ hổng nơi hàng thủ “The Blues”. Họ là đội bóng có hàng phòng ngự kiên cố nhất Premier League với 28 lần để thủng lưới/36 trận. Trong khi đó, hàng công với D.Costa và Hazard thay nhau ghi được 19 và 14 bàn ở mùa này. 70 bàn giúp Chelsea có hàng công mạnh xếp thứ 2 sau Man City. Chắc chắn những con số thống kê trên sẽ còn gia tăng khi giải Ngoại hạng chính thức hạ màn vào ngày 24-5. Khi đó, Chelsea tiếp Sunderland trên sân nhà và tiệc Champagne sẽ được “Người đặc biệt” cùng học trò lẫn người hâm mộ mặc sức tận hưởng sau 1 mùa giải khốc liệt. Dù D.Costa có thể vắng mặt, nhưng đội hình còn lại gồm Fabregas, Matic, Willian… vẫn đủ sức quật ngã West Brom nếu HLV Mourinho không thử nghiệm đội hình dự bị.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên