Giải Ngoại hạng Anh, West Ham - Arsenal: “Pháo thủ” không ngại “Búa tạ”

Cập nhật: 11-01-2019 | 08:39:03

Bị loại sớm ở League Cup nước Anh nên Arsenal có nhiều thời gian tập trung vào Giải Ngoại hạng Anh. Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 12-1, “Pháo thủ” sẽ hành quân đến sân London Stadium cho trận đụng độ chủ nhà West Ham ở vòng 22 Premier League.

Trận Derby thành Luân Đôn ở bán kết lượt đi FA Cup diễn ra vào thứ tư vừa qua chứng kiến chiến thắng sít sao 1-0 của chủ nhà Tottenham trước Chelsea. Trở lại Giải Ngoại hạng Anh vào thứ bảy tuần này, hai đại diện thành Luân Đôn khác là West Ham và Arsenal sẽ có dịp thư hùng để cải thiện thành tích. “Búa tạ” khởi động lượt về không mấy may mắn khi để thua Burnley 0-2 và bị Brighton & Hove Albion cầm chân 2-2 trên sân nhà. Qua đó, chỉ xếp thứ 10 trên bảng tổng sắp. Tuy nhiên tại FA Cup, West ham đã ghi tên vào vòng 4 bằng chiến thắng 2-0 trước Birmingham. HLV M.Pellegrini thường chọn sơ đồ 4-4-2 cổ điển với cặp tiền đạo Arnautovic - Carroll trên hàng công. Từng có công giúp Man City giành cú đúp vô địch Giải Ngoại hạng Anh và 2 danh hiệu League Cup vào năm 2014, 2016; nhưng HLV Pellegrini chọn West Ham là nơi trải nghiệm trong lần trở lại nước Anh. Hai gương mặt nổi bật khác của “Búa tạ” là thủ thành Fabianski và hậu vệ cánh Zabaleta. Hàng công kỳ vọng vào chân sút Anderson với 8 bàn thắng. Tuy nhiên, do nhiều trụ cột dính chấn thương như J.Hernandez, Yamolenko, Wilshere... nên chủ nhà khó giành 1 điểm trước Arsenal.

Với đội khách, cơn bão chấn thương khiến nhiều tên tuổi như Ozil, cặp trung vệ kỳ cựu Koscielny - Mustafi, Bellerin, Mkhitaryan… vắng mặt. “Pháo thủ” bị sốc vào ngày cuối năm khi để thua chủ nhà Liverpool 5-1. Tuy nhiên, sau đó Arsenal lấy lại niềm tin bằng chiến thắng 4-1 trước Fulham ở vòng 21. Ngoài ra, họ cũng giành quyền đi tiếp tại FA Cup khi đánh bại Blackpool 3-0 trên sân khách. Hiện, thầy trò Emery xếp thứ 5 và cách đội đầu bảng Liverpool 13 điểm. Có lẽ mục tiêu của Arsenal là suất dự đấu trường châu Âu. Đáng mừng là tiền đạo Aubameyang đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 14 pha lập công. Ngoài ra, đồng đội Lacazette cũng sở hữu 7 bàn thắng kể từ đầu giải. Tuyến giữa, Ramsey - Xhaka sẽ giữ vai trò thu hồi và phân phát bóng cho tuyến trên, cũng như giữ nhịp trận đấu. Hòa 2, thắng 3 trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp West Ham tại Premier League, hy vọng 3-4-3 là đấu pháp hợp lý giúp Arsenal giành 3 điểm trước “Búa tạ”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên