Giải Ngoại hạng Anh, Wolverhampton - Leicester: Sự vượt trội của “Bầy cáo”

Cập nhật: 14-02-2020 | 09:57:01

Trận đấu đầy duyên nợ ở vòng 26 Premier League là cuộc chạm trán nảy lửa giữa chủ nhà Wolverhampton và Leicester trên sân Molineux. Khi kim đồng hồ nhích đến con số 3 giờ ngày 15-2, cả “Đàn sói” và “Bầy cáo” sẽ quyết đấu với mục tiêu giành trọn 3 điểm để cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng.


Vardy (phải) sẽ được hàng thủ Wolverhampton chăm sóc đặc biệt

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội trên mọi đấu trường có ưu thế nghiêng về Wolverhampton với 41 chiến thắng, 33 hòa và 37 thua. Ở vòng 25, dù phải đến làm khách gặp đối thủ cửa trên M.U, nhưng thầy trò HLV N.Santos đã xuất sắc cầm hòa 0-0 để giữ vững vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp. Thành tích thi đấu trên sân nhà mùa này của Wolverhampton không thực sự nổi trội (thắng 6, hòa 5, thua 2). Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, “Đàn sói” bổ sung thêm 3 tân binh gồm cặp tiền đạo Podence - Campana và tiền vệ Ronan để củng cố hàng công và tuyến giữa. Bên cạnh đó, họ đã chuyển nhượng đến 7 cầu thủ và điều này cho thấy quyết tâm làm mới lại đội hình của ban lãnh đạo và HLV N.Santos. Sơ đồ 3-4-3 xoay quanh 4 trụ cột người Bồ như thủ thành Patricio, bộ đôi tiền vệ trụ Moutinho - Neves và tiền đạo Jota giúp “Đàn sói” nhanh chóng chuyển đổi từ công sang thủ và ngược lại.

Trong khi đó, sau chuỗi trận bất bại tại League Cup và giải Ngoại hạng Anh (thắng 10, hòa 1) kéo dài 2 tháng từ 19-10 đến 19- 12 năm ngoái, Leicester dần đuối sức khi để thua 4, thắng 3, hòa 1. Trong đó, có 2 thất bại trước đội đầu bảng Liverpool 4-0 và nhì bảng Man City 1-3. Ở vòng 25 vừa qua, “Bầy cáo” bỏ lỡ cơ hội vươn lên sở hữu 51 điểm như Man City khi để Chelsea cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà. Vì vậy, Leicester vẫn ở vị trí thứ 3 với 2 điểm ít hơn “Man xanh”.

Sau khi bị Aston Villa loại khỏi bán kết League Cup nước Anh, Leicester còn 1 mục tiêu khác nữa tại sân chơi FA Cup. Không bận thi đấu UEFA Champions League, HLV Rodgers có đủ tâm - trí - lực để kết thúc mùa giải ở tốp 4 Premier League. Với “cánh chim đơn độc” Vardy liên tục ghi bàn không biết mệt mỏi, “Bầy cáo” sẽ mạnh dạn áp dụng công thức 4-1-4-1 xoay quanh anh. Sở hữu 17 bàn thắng kể từ đầu mùa, Vardy đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” giải Ngoại hạng Anh. Từng hòa nhau 0-0 ở lượt đi, “Bầy cáo” quyết giành 3 điểm và điều đó phụ thuộc vào phong độ của Vardy cùng đồng đội.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên