Giải Ngoại hạng Premier League 2014-2015, Chelsea – Leicester City: Thuốc thử cho The Blues

Cập nhật: 22-08-2014 | 09:53:27

Lịch thi đấu phần nào giúp Chelsea có cơ hội tiếp tục dẫn đầu bảng khi ở vòng 2 giải Ngoại hạng, The Blues chỉ tiếp Leicester - đối thủ vừa mới lên hạng với ngôi vô địch giải hạng 1, trên sân nhà Stamford Bridge vào lúc 21 giờ ngày 23-8.

Cuối tuần này, đội chủ sân Stamford Bridge lại gặp Đương kim vô địch giải hạng 1 Premiership, Leicester City. Đây thật sự là ẩn số khi đối thủ còn quá mới mẻ và không có nhiều thông tin. Với Chelsea, dấu ấn của cựu chân sút A.Madrid D.Costa trong ngày ra quân hứa hẹn một mùa bóng bùng nổ của Chelsea tại sân chơi Ngoại hạng. Sơ đồ 4-2- 3-1 với 5 tiền vệ mang những cái tên như Hazard, Oscar, Schurrle, Matic và Fabregas sẽ giúp The Blues kiểm soát khu trung tuyến. Sân nhà Stamford Bridge là điểm tựa để Chelsea tiếp tục khẳng định sức mạnh thật sự của mình. Lịch sử 38 lần tiếp Leicester trên sân nhà, The Blues luôn chiếm ưu thế (thắng 26, hòa 8, thua 4). Trong 6 lần đối đầu gần nhất tại Premier League và League Cup, Chelsea đều toàn thắng và thêm một lần đánh bại Leicester nằm trong tầm tay The Blues.

Bên kia chiến tuyến, Leicester được nhiều người biết đến nhờ chiến tích 3 lần đoạt League Cup nước Anh (1964, 1997, 2000) và1 Community Shield (1971). Tuy nhiên, điều đó đã chìm vào quá khứ. Trận hòa 2-2 trước Everton trong ngày ra quân như thử thách thực sự cho Chelsea. Những cái tên Ulloa, Wood dù chưa quen với không khí cuồng nhiệt của Premier League nhưng đã thể hiện tài săn bàn với 2 pha lập công vào lưới Everton. Hiện tượng Leicester cầm chân đội xếp thứ 5 mùa rồi Everton, như lời thách thức đoàn quân của người đặc biệt Mourinho. Dù sao, với lực lượng mạnh hơn và được thi đấu trên sân nhà, nếu cảnh giác, Chelsea vẫn có thể đánh bại Leicester sau khi thấm thía bài học mà MU vừa nếm trải trước Swanswa.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên