Giải quần vợt VĐQG 2013: Hoàng Nam và cuộc chiến bảo vệ danh hiệu vô địch

Cập nhật: 14-06-2014 | 12:38:45

  Lý Hoàng Nam sẽ gặp rất nhiều thách thức trên đường bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ Việt Nam

Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn cho tay vợt 16 tuổi Lý Hoàng Nam. Tay vợt đến từ CLB Becamex Bình Dương Lý Hoàng Nam vừa giành HCV đơn nam quần vợt Đại hội Thể thao trẻ châu Á kết thúc vừa qua tại Trung Quốc, lọt vào bán kết giải U17 Junior ITF Bắc Kinh 2013. Nhưng so với các đàn anh như Đỗ Minh Quân, Lê Quốc Khánh và thậm chí cả Hoàng Thành Trung, Nguyễn Hoàng Thiên thì Hoàng Nam vẫn kém hơn về kinh nghiệm trận mạc, nhất là thể hình, thể lực.

Hơn nữa, Hoàng Nam không còn sở hữu yếu tố bất ngờ, vốn đã góp phần vào chiến tích đoạt HCV giải VĐQG 2012, đưa tay vợt của B.BD trở thành VĐV trẻ tuổi nhất bước lên ngôi vị vô địch Việt Nam. Đơn giản, sau thành tích giành HCV VĐQG khi mới 15 tuổi và giành một loạt thành tích hết sức ấn tượng ở các giải trẻ châu lục và thế giới, Hoàng Nam đã trở thành mục tiêu số một mà tất cả đối thủ đều muốn đánh bại. Hơn ai hết, Đỗ Minh Quân - bị Hoàng Nam đánh bại ở bán kết VĐQG 2013 chấm dứt kỷ nguyên thống trị quần vợt Việt trong suốt hơn 10 năm qua - là người thể hiện khát khao giành chiến thắng trước tay vợt của B.BD nhiều nhất.

Minh Quân cùng với Nguyễn Hoàng Thiên (lớn hơn Hoàng Nam 1 tuổi, từng là tay vợt trẻ được kỳ vọng nhất Việt Nam) và đồng đội Quốc Khánh ở đội tuyển TP.HCM đã có chuyến thi đấu hết sức thành công, giúp quần vợt Việt Nam thăng hạng nhóm II Davis Cup. Riêng Minh Quân còn cất công sang Mỹ tập huấn, rèn thể lực và rèn giũa các ngón nghề của mình để sẵn sàng “đòi lại món nợ” trước đàn em Hoàng Nam. Về phía Hoàng Thiên, “tay vợt triệu đô” cũng đã có sự thăng tiến rất đáng kể cả về chuyên môn lẫn thể lực, cho biết mình đã sẵn sàng giành chiến thắng trước Hoàng Nam.

Đáng tiếc là ở giải năm nay, Bình Dương đã không còn sự phục vụ của tay vợt Hồ Huỳnh Đan Mạch (chuyển về thi đấu cho Quân đội), nên Bình Dương không chỉ thiếu một VĐV có thể đánh đôi ăn ý mà Hoàng Nam cũng mất luôn sự hỗ trợ hiệu quả từ đồng đội. Không chỉ vậy, Đan Mạch cùng với Anh Khoa (thua Hoàng Nam ở chung kết VĐQG 2012), Phạm Minh Tuấn hứa hẹn sẽ là những thách thức không dễ chịu cho tay vợt ĐKVĐ Việt Nam trên đường bảo vệ danh hiệu. Giành được chức vô địch đã khó mà vẫn chưa khó bằng bảo vệ thành công danh hiệu. Mong là Hoàng Nam sẽ là một ngoại lệ như em đã từng tạo nên những chiến tích chưa bao giờ có trong lịch sử quần vợt Việt Nam trong 2 năm qua!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên