Giải tán đảng của cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak

Cập nhật: 17-04-2011 | 00:00:00

Tòa án Ai Cập vừa ra lệnh giải thể đảng Dân chủ quốc gia, đảng của vị tổng thống bị lật đổ Hosni Mubarak. Mọi tài sản của đảng này cũng bị phong tỏa và thuộc về chính quyền mới.

 

Như vậy, theo quyết định của tòa án tối cao hôm 16-4, tất cả tài sản của Đảng Dân chủ quốc gia trong đó có tài sản của nhà độc tài Hosni Mubarak sẽ bị phong tỏa và chuyển giao cho chính phủ mới.

 

 Đảng Dân chủ quốc gia của ông Hosni Mubarak, cựu tổng thống Ai Cập đã bị giải thể.

Ông Hosni Mubarak hiện đang bị giam giữ ở trong bệnh viện sau khi đột ngột lên cơn đau tim. Tạm thời, cựu tổng thống Ai Cập bị tạm giam để chờ thẩm vấn các cáo buộc liên quan tới tham nhũng. Trong khi đó, hai con trai Mubarak cùng với một số các bộ trưởng và quan chức cấp cao dưới quyền Mubarak cũng sẽ đối mặt với những cuộc điều tra gắt gao.

 

Hosni Mubarak buộc phải từ chức hồi tháng 2 sau sức ép của những người biểu tình tại Ai Cập. Việc giải thể đảng của Mubarak là một trong những yêu sách quan trọng của những người biểu tình. Văn phòng của đảng này cũng từng là một trong những mục tiêu tấn công của những người phản đối Mubarak.

 

Đảng Dân chủ quốc gia đã độc tài cai trị đất nước kim tự tháp kể từ thời kỳ lãnh đạo của người tiền nhiệm của Mubarak - Anwar Sadat - năm 1978.

 

Về phần mình, cha con nhà Mubarak vẫn đang chịu những sức ép mạnh mẽ. Trong khi ông Mubarak trong "tình trạng sức khỏe không ổn định" tại bệnh viện vì những cơn đau tim và bị tạm giam 15 ngày" thì các con trai cũng đã bị bắt giữ để chờ thẩm vấn xung quanh những cáo buộc tham nhũng và sát hại người biểu tình. Cả ông Mubarak và các con trai đều bị cấm xuất cảnh và phong tỏa toàn bộ tài sản.

 

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên