Giải thoát 30 con tin bị bắt cóc tại khách sạn ở Brazil

Cập nhật: 22-08-2010 | 00:00:00

Các thành viên của một băng đảng ma túy mang theo vũ khí hạng nặng đã đấu súng quyết liệt với cảnh sát Brazil, sau đó chạy vào một khách sạn sang trọng đông du khách nước ngoài và bắt cóc khoảng 30 người làm con tin trong 3 tiếng trước khi đầu hàng.

 

Vụ việc xảy ra tại thành phố Rio de Janeiro vào sáng qua (21-8). Khu vực dân cư Sao Conrado nằm bên bờ biển nơi khách sạn Intercontinental tọa lạc đã bị biến thành một vùng chiến sự khi có tới khoảng 50 tay súng mang súng trường hạng nặng, súng ngắn và cả lựu đạn cầm tay đối đầu với cảnh sát.

 Cảnh sát bao vây khách sạn nơi xảy ra vụ bắt cóc con tin.

Một nữ phát ngôn viên cảnh sát cho hay cuộc đấu súng nổ ra khi cảnh sát phát hiện khoảng 10 chiếc ô tô và xe tải đang rời khu ô chuột Vidigan tiến về khu ổ chuột lân cận Rocinha, một trong những khu ổ chuột lớn nhất ở châu Mỹ La-tinh.

 

Cả 2 khu ổ chuột này đều nằm dưới sự kiểm soát của bang đảng ma túy Amigos dos Amigos. Khi bị cảnh sát chặn lại để kiểm tra an ninh, các tay súng trên trên xe đã nổ súng.

 

Cuộc đấu súng kéo dài khoảng 40 phút, khiến người dân Sao Conrado hoảng sợ. 1 phụ nữ đã thiệt mạng và 4 người đi đường cùng 3 cảnh sát đã bị thương trong vụ đụng độ.

 

Hầu hết các tay súng chạy tới khu Rocinha nhưng khoảng 10 tên đã xông vào Intercontinental nơi chúng bắt cóc các con tin và trú ẩn trong khu bếp của khách sạn.

 

Cảnh sát đã bao vây các con phố xung quanh khách sạn. Nhóm tay súng đã bắt giữ các con tin khoảng 3 tiếng trước khi đầu hàng cảnh sát.

 

Cảnh sát ban đầu cho biết người phụ nữ thiệt mạng là một người qua đường vô tội nhưng sau đó đính chính rằng nạn nhân là người của nhóm tay súng và từng bị truy nã vì có liên quan tới băng đảng ma túy.

 

Truyền hình địa phương đã quay cảnh khách sạn vị cảnh sát bao vây, trong khi trực thăng quân sự bay lượn bên trên. Ít nhất 8 khẩu súng trường và 5 quả lựu đạn đã bị cảnh sát thu giữ.

 

"Cứ như thể tôi đang ở Iraq", Jose Oliveira e Silva, một người dân tại khu Sao Conrado nói với kênh truyền hình Globo.

 

Khoảng 600 khách đang có mặt tại Intercontinental vào thời điểm xảy ra vụ bắt cóc con tin, trong đó có nhiều vận động viên tham gia giải chạy quốc tế nửa marathon Rio de Janeiro diễn ra vào hôm nay (22-8).

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên