Giải thưởng môi trường cho cá nhân, tổ chức, cộng đồng

Cập nhật: 11-07-2013 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 13/2013/QĐ-UBND quy định Giải thưởng môi trường cho cá nhân, tổ chức, cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Các lĩnh vực được xét tặng giải thưởng gồm giáo dục đào tạo, truyền thông và xây dựng các phong trào về bảo vệ môi trường (BVMT); nghiên cứu và triển khai kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ vào lĩnh vực BVMT; phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sự cố, giảm thiểu ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; quản lý, xử lý chất thải; giải pháp bảo vệ, sử dụng hợp lý và phát triển tài nguyên thiên nhiên; bảo tồn đa dạng sinh học và an toàn sinh học; ứng phó với biến đổi khí hậu; quản lý Nhà nước về BVMT.

Các tiêu chí và thang điểm xét tặng giải thưởng đối với tổ chức gồm đóng góp đối với sự nghiệp BVMT (thang điểm tối đa 40 điểm); tính hiệu quả về kinh tế - xã hội (30 điểm); quy mô và phạm vi ảnh hưởng (20 điểm); tính liên tục và thời gian tác động (10 điểm). Đối với cá nhân và cộng đồng, tiêu chí và thang điểm gồm đóng góp đối với sự nghiệp BVMT(thang điểm tối đa 40 điểm); tính hiệu quả về kinh tế - xã hội (30 điểm); tính điển hình và ảnh hưởng đối với cộng đồng (20 điểm); tính sáng tạo (10 điểm).

Giải thưởng là bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, kèm theo tiền thưởng và biểu trưng của giải. Cơ cấu mức thưởng: giải dành cho cá nhân, mức thưởng là 1,0 lần mức lương tối thiểu/giải; dành cho tổ chức và cộng đồng, mức thưởng là 2,0 lần mức lương tối thiểu chung/giải.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên