Giải thưởng Rồng vàng 2009: Tôn vinh 80 doanh nghiệp FDI

Cập nhật: 24-01-2010 | 00:00:00

Sáng 24-1, tại Hà Nội, Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức “Lễ trao giải thưởng Rồng vàng 2009 cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI)". Đây là Giải thưởng thường niên, nhằm tôn vinh những đóng góp của các doanh nghiệp FDI đối với nền kinh tế Việt Nam.

 

Các doanh nghiệp nhận giải thưởng Rồng vàng.

Phát biểu tạo Lễ trao giải, Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng Biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, Trưởng ban tổ chức của Giải Rồng vàng cho biết: Năm 2009, trong hoàn cảnh khó khăn, Việt Nam vẫn thu hút nguồn vốn FDI đạt trên 21 tỷ USD, giải ngân khoảng 10 tỷ USD. Vốn từ khu vực FDI vẫn chiếm trên 40% tổng nguồn vốn huy động phát triển kinh tế; đóng góp vào GDP cả nước khoảng 30%. Điều đó cho thấy, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có đóng góp rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam. Giáo sư Đào Nguyên Cát cũng nhấn mạnh, giải thưởng còn góp phần khẳng định chủ trương, chính sách ngày càng coi trọng vai trò của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong việc phát triển kinh tế, cũng như việc chuyển giao những công nghệ tiên tiến, kinh nghiệm kinh doanh, quản lý cho đội ngũ nhân lực của Việt Nam.

 

Các doanh nghiệp đoạt giải là những doanh nghiệp hoạt động tốt, có đóng góp cho nền kinh tế; doanh nghiệp có chất lượng hàng hóa hoặc dịch vụ tốt nhất được người tiêu dùng ưa chuộng; doanh nghiệp có phong cách kinh doanh tốt và giải cho các doanh nghiệp nổi trội nhất từng mặt. Năm nay, lĩnh vực kinh doanh bất động sản và dịch vụ có số doanh nghiệp đạt giải cao nhất (25%); tiếp đến là nông, lâm, ngư nghiệp, thực phẩm, bia, nước giải khát (14%); xây dựng và vật liệu xây dựng (14%)…

 

Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 80 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp như: Công ty TNHH AON Việt Nam, Tổ chức Giáo dục và Đào tạo APOLO Việt Nam, Hệ thống siêu thị BIG C, Công ty Cổ phần ACECOOK Việt Nam, Công ty Cổ phần phát triển nhà DAEWON-Thủ Đức, FRASER SUITES HANOI, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ GREAT EASTERN Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam, Công Công ty INDOCHINA LAND…

 

Giải thưởng do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2001 và được sự phối hợp tổ chức của Cục Đầu tư nước ngoài- Bộ Kế hoạch - Đầu tư, sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Cục thuế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam.

 

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên