Giải tỏa ưu phiền bằng hoa vạn thọ

Cập nhật: 17-02-2012 | 00:00:00

Có lẽ ngoài hoa mai thì người miền Nam thích nhất là hoa vạn thọ để chưng trong những ngày Tết hoặc cúng kiếng ông bà

 Hoa vạn thọ có mùi hương thật dễ chịu. Lá và hoa có nhiều dược tính, nhiều công dụng trong điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, kích thích tuần hoàn máu. Hoa vạn thọ có chứa nhiều vitamin C, resins, protein và flavonoids.

Để điều trị vùng da bị viêm nhiễm, chúng ta giã nhuyễn một nắm hoa vạn thọ và vắt lấy dịch, dùng dịch này để bôi. Dịch ép từ lá cây hoa vạn thọ cũng có tác dụng tương tự. Hoa vạn thọ có thể dùng làm trà để uống khi mắt bị viêm, đau. Để làm trà thì phơi khô hoa vạn thọ, sau đó ngâm vào nước sôi giống như pha trà.

Hoa vạn thọ cũng có tác dụng làm thư thái tinh thần bằng cách làm nước tắm. Để làm nước tắm, cho hoa vạn thọ tươi vào 1 lít nước rồi đem để vào tủ lạnh 24 giờ. Sau đó, lấy ra và đun sôi 10 phút rồi cho vào bồn tắm hoặc pha thành nước ấm để tắm, chúng ta sẽ thấy rất thoải mái trong những ngày lạnh giá, dù sự lạnh giá xuất phát từ... con tim. Mùi hương và các hóa chất có trong hoa vạn thọ sẽ giúp chúng ta giải tỏa bớt ưu phiền.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên