Giải vô địch Pháp: Paris Saint-Germain - khó khăn chờ chực

Cập nhật: 08-09-2020 | 08:57:47

Cuối tuần này, giải vô địch Pháp sẽ bước sang vòng đấu thứ 3. Người hâm mộ đang chờ đợi sự trở lại của Paris Saint-Germain (PSG) sau thất bại 0-1 trước Bayern Munich trong trận chung kết UEFA Champions League (UCL). Gác lại quá khứ, thầy trò HLV Tuchel sẽ làm tất cả cho một mùa giải mới thành công rực rỡ.


Các cầu thủ PSG (ảnh) sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải mới

Ngày 23-8-2020, PSG tự tin bước vào trận chung kết đầu tiên trong lịch sử của CLB gặp Bayern Munich. Với dàn sao trong mơ gồm những Mbappe, Neymar, Di Maria… PSG khát khao lần đầu tiên chạm tay vào chiếc cúp UCL danh giá. Thế nhưng, tất cả vụt tan biến khi bản lĩnh và tinh thần thép của người Đức đã làm tan nát trái tim của ban lãnh đạo, các thành viên, cầu thủ lẫn fan hâm mộ PSG. Chỉ 1 bàn thắng của người hùng Coman ở phút 59, Bayern Munich lần thứ 6 khắc tên mình vào cúp bạc UCL danh giá.

Một chút an ủi cho PSG khi họ giành được cú đúp gồm chức vô địch quốc gia Ligue 1 và Cúp Quốc gia Pháp ở mùa bóng 2019-2020. Đó cũng là lần thứ 9 và thứ 3 liên tiếp PSG bước lên bục cao nhất tại Ligue 1. Nhìn lại lực lượng của PSG trước mùa bóng mới, các trụ cột như Neymar, Mbappe, Di Maria, Kimpembe, Marquinhos… vẫn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Parc des Princes. Về lý thuyết, PSG dường như không có đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch Ligue 1 trong những mùa giải gần đây. Lyon hay Monaco chỉ còn là cái bóng chính mình. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 càng khiến các đội bóng thất thu về tài chính nên thị trường chuyển nhượng trước mùa bóng mới thật ảm đạm và kém phần sôi động.

Do có nhiều cầu thủ đi du lịch và trở về từ vùng dịch - đảo Ibiza, Tây Ban Nha sau trận chung kết UCL, đương kim vô địch nước Pháp khởi động mùa bóng mới muộn hơn các CLB khác 2 vòng đấu. Theo nguồn tin từ tờ Thể thao L’Equipe, có 2 cầu thủ PSG giấu tên bị nghi ngờ dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Toàn bộ đội bóng, trong đó Neymar, Di Maria, Paredes sẽ là 3 cầu thủ đầu tiên trải qua xét nghiệm. Hiện Nice tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Dự kiến ngày 11-9 tới, PSG mới thực sự trình làng bằng thử thách đầu tiên gặp chủ nhà Lens. Tuy nhiên, nếu dịch bệnh Covid-19 có dấu hiệu trở lại, mọi việc sẽ thay đổi. Rõ ràng, PSG đang đối mặt với khó khăn cho những tham vọng chinh phục đỉnh cao trên mọi đấu trường.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên