Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2016: Hứa hẹn giải đấu đẳng cấp, hấp dẫn…

Cập nhật: 08-03-2016 | 08:46:38

Hôm nay (8-3), đúng vào dịp kỷ niệm 106 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910 - 8.3.2016), giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ VI năm 2016, tranh cúp Biwase sẽ chính thức khai mạc và tiến hành thi đấu chặng đầu tiên, đua vòng quanh Thành phố mới Bình Dương với lộ trình dài 66km. Sau 5 lần tổ chức thành công, giải đua tranh cúp Biwase lần VI năm 2016 hứa hẹn sẽ có những đột phá mới về chuyên môn lẫn công tác tổ chức khi giải lần đầu tiên quy tụ số lượng đội xe đạp quốc tế dự tranh đạt mức kỷ lục… 


Giới thiệu phần thưởng dành cho cá nhân xuất sắc nhất

Trước ngày khai mạc, ông Ngô Văn Lui, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), Trưởng BTC giải, cho biết lần đầu tiên trong lịch sử, Biwase Cup đón nhận số lượng đội khách mời nước ngoài đăng ký dự tranh nhiều đến như vậy, lên đến 6 đội tuyển quốc tế. Đó là Nhật Bản, Thái Lan, Kazakhstan, Indonesia, Malaysia, Philippines. Đáng chú ý, tất cả các đội đều dự tranh với tư cách là Đội tuyển quốc gia nên lực lượng mà họ mang sang dự giải là rất mạnh. Có thể kể đến Nhật Bản với 2 tay đua nằm trong top 15 châu Á (Kaneko Hiromi - hạng 9 và Sakaguchi Kiyoka - hạng 15 giải vô địch châu Á), Thái Lan (đang giữ danh hiệu vô địch đồng đội của giải Biwase lần V năm 2015; có tay đua Phetdarin Somrat - hạng 10 châu Á và đặc biệt là VĐV Jutatip Maneephan - hạng 59 thế giới, theo bảng xếp hạng của Liên đoàn Xe đạp thế giới UCI), Malaysia (tay đua Nurul Alissa Mohamad Azman xếp hạng 236 thế giới), Philippines (sở hữu VĐV đang giữ danh hiệu ĐKVĐ SEA Games nội dung cá nhân tính giờ)...

Các VĐV đến từ 8 đội xe đạp mạnh trong nước cũng không hề kém cạnh. Trong số các đội Việt Nam, Nguyễn Thị Thật của An Giang là tay đua có thứ hạng UCI cao nhất (đứng thứ 190), kế đến là Phạm Hồng Loan (Bình Dương, hạng 290). Tuy nhiên, đó chỉ là những VĐV thường xuyên thi đấu quốc tế và được UCI xếp hạng. Còn những VĐV khác như Cao Thị Cẩm Lệ, Cao Thị Thùy Trang, Đào Thị Mỹ Gi, Phạm Hồng Nhung (Bình Dương), Phạm Thị Thúy Liên (TP.Hồ Chí Minh), Trần Ái Nương (Cần Thơ), Bích Nhiên, Bích Lam, Ngọc Huyền (Đồng Tháp), Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu (An Giang) đều rất mạnh, đủ khả năng tranh chấp áo vàng và áo xanh với các cua rơ quốc tế.

Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô xe đạp thể thao Việt Nam, cho rằng: “Có rất nhiều điều kỳ vọng vào chất lượng của giải Biwase Cup lần VI năm 2016 sẽ hứa hẹn vượt xa các mùa thi đấu trước. Bởi, với 6 đội tuyển quốc tế có thực lực mạnh, nhất là Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Philipines cùng đua tranh với những VĐV mạnh nhất Việt Nam, hiện thi đấu trong màu áo của 8 CLB trong nước thuộc các địa phương Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ thì chất lượng chuyên môn của giải chắc chắn sẽ tăng lên. Quan trọng hơn, qua Biwase Cup 2016 thì uy tín của giải cũng như trình độ của xe đạp Việt Nam sẽ được nâng lên”.

Ông Ngô Văn Lui, Trưởng BTC, cho biết thêm nét mới của giải năm nay là BTC đưa vào thi đấu cung đường đèo Vĩnh Hy (Ninh Thuận), gia tăng thử thách cho các cua rơ. Đáng chú ý, ngoài việc tổng giá trị giải thưởng năm nay tăng cao hơn năm 2015 thì còn có nét mới là BTC tăng giải thưởng cá nhân cho đến hạng 10 của chặng và chung cuộc. Thêm nữa, hai danh hiệu áo chấm đỏ và áo trắng sẽ phát thêm hạng nhì và ba. Với số lượng đội và VĐV quốc tế nhiều như thế, đặt ra rất nhiều vấn đề về công tác tổ chức, an ninh, y tế, công tác bảo vệ an toàn trên đường đua. Tuy nhiên, đến thời điểm này có thể nói công tác chuẩn bị cho một trong những giải đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất trong năm của xe đạp nữ Việt Nam đã hoàn tất. 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên