Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2016: Hứa hẹn sẽ hấp dẫn, gay cấn

Cập nhật: 26-07-2016 | 11:04:17

(BDO) Chiều 25-7, tại TP.HCM, Ban tổ chức đã công bố thông tin chính thức về giải xe đạp quốc tế VTV tranh cúp Tôn Hoa Sen năm 2016.

Đây là giải đấu mở màn cho sự kiện thể thao thường niên được tổ chức tại Việt Nam với tổng giải thưởng lên đến gần 600 triệu đồng. “Giải xe đạp Quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen 2016” quy tụ sự tham gia của 13 đội mạnh trong nước, trong đó có đội BTV Bình Dương và 3 đội quốc tế. Các VĐV sẽ xuất phát ngày 24-8-2016 từ Đà Nẵng và về đích tại Thủ đô Hà Nội đúng vào ngày Quốc khánh 2-9-2016, cuộc đua gồm 10 chặng với tổng lộ trình thi đấu hơn 1.300 km dọc theo chiều dài đất nước: bắt đầu tại Đà Nẵng, đi qua các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Hải Phòng và kết thúc tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi lễ công bố thông tin giải xe đạp quốc tế VTV 2016 - cúp Tôn Hoa Sen

Tại buổi lễ công bố, ông Vũ Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tôn Hoa Sen đã quyết định nâng mức giải thưởng đồng đội cũng như giải thưởng cho VĐV đoạt áo xanh nhằm động viên các đội tham gia cuộc đua, đồng thời khuyến khích tinh thần đoàn kết và phối hợp của các đội. Như vậy, số tiền thưởng của giải đua được nâng lên gần 600 triệu đồng, thay vì 500 triệu đồng như đã công bố trước đó.

Xuyên suốt giải đấu, Ban tổ chức sẽ tổ chức viếng thăm, dâng hương một số khu di tích lịch sử nơi đoàn đua đi qua như: Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới), Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Nam Đàn, Nghệ An), Tượng Đài Lê Lợi (Thanh Hóa), Tượng đài Lê Chân (TP Hải Phòng), Tượng đài Vua Lý Thái Tổ (Hà Nội)… cùng nhiều hoạt động đồng hành ý nghĩa khác.

Nhân dịp này, ban tổ chức sẽ trao tặng hơn 28.000 phần quà (bao gồm hơn 28.000 cặp học sinh và hơn 140.000 cuốn tập) cho trẻ em hiếu học trên toàn quốc, trong đó có các em học sinh thuộc các trường trên lộ trình đoàn đua đi qua.

Đặc biệt, Tập đoàn Hoa Sen cũng dành tặng 120 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học tốt tại mỗi điểm đích đến của 10 chặng đua (mỗi chặng đua 10 – 20 xe đạp).

Với sự tâm huyết của Ban tổ chức, sự công tâm của tổ trọng tài cùng tinh thần thi đấu đoàn kết, trung thực và cao thượng của hơn 80 vận động viên trong và ngoài nước, “Giải xe đạp Quốc tế VTV – Tôn Hoa Sen 2016” hứa hẹn sẽ là giải đấu hấp dẫn, gay cấn, có chất lượng chuyên môn tốt và giàu ý nghĩa cộng đồng.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên