Giải xe đạp “Về Phước Long xây chiến thắng 2017”: Thái Quốc Tuấn và Lê Tấn Lai giành hạng nhất

Cập nhật: 05-01-2017 | 17:12:00

(BDO) Hôm nay (5-1), tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc cuộc đua xe đạp “Về Phước Long xây chiến thắng” do Đài Phát thanh Truyền hình (PTTH)  tỉnh Bình Dương phối hợp với Đài PTTH tỉnh Bình Phước và các ban ngành liên quan tổ chức. Đến dự lễ khai mạc có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Ngọc Đáng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng đại diện các sở, ban, ngành, lãnh đạo Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam và các nhà tài trợ.

Các VĐV xuất phát tranh tài từ TP.TDM đi TX.Phước Long

Các VĐV chinh phục con dốc có độ khó cao

VĐV đầu tiên về đích

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Cách đây 42 năm, vào ngày 6-1-1975, sau 26 ngày đêm chiến đấu liên tục, bộ đội chủ lực cùng quân và dân địa phương đã giải phóng hoàn toàn tỉnh Phước Long. Chiến thắng Phước Long là một thắng lợi có ý nghĩa lịch sử to lớn, tạo điều kiện thuận lợi, mở đầu cho chiến thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Từ ý nghĩa đó, hôm nay giải đua xe đạp “Về Phước Long xây chiến thắng” được tổ chức với sự phối hợp giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước, nhằm ôn lại một cột mốc vẻ vang không thể nào quên trong lịch sử phát triển của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân 2 tỉnh. Đây đồng thời là sự kiện thể thao đặc biệt chào mừng kỷ niệm hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước 20 năm phát triển (1.1.1997 - 1.1.2017). Từ một vùng đất bị chiến tranh tàn phá nặng nề, Bình Dương - Bình Phước ngày nay đã và đang thay đổi từng ngày.

Diễn ra với tổng lộ trình 119 km, tôi tin rằng giải đấu năm nay không chỉ là cuộc tranh tài hấp dẫn của những CLB xe đạp phong trào mạnh nhất nước, mà còn là một cuộc đua về nguồn đầy ý nghĩa, là dịp để chính các VĐV có những trải nghiệm, khám phá những thành tựu trong quá trình phát triển, những cung đường xinh đẹp nối liền 2 địa phương…”

Sau nghi thức khai mạc ngắn gọn và trang trọng, 132 tay đua của 14 đội xe đạp phong trào cả nước đã có màn diễu hành trên lộ trình hơn 20 km và hành trình của Giải xe đạp “Về Phước Long xây chiến thắng” năm 2017 của các tay đua chỉ thực sự bắt đầu từ khu vực Ngã 3 Cổng xanh, địa phận huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương hướng về TX.Phước Long, tỉnh Bình Phước với lộ trình dài 98km.

Trải qua gần 4 giờ đồng hồ tranh tài, đi qua các địa danh lịch sử của 2 tỉnh Bình Dương - Bình Phước như: Cầu Sông Bé, Phú Riềng Đỏ… tốp đầu tiên đã về đích trong sự cổ vũ nhiệt tình của người dân TX.Phước Long. Sau đó chưa đầy 1 phút, tốp đông phía sau cũng đã hoàn thành lộ trình thi đấu, kết thúc cuộc đua với 1 chặng tranh tài duy nhất, nhưng có chất lượng chuyên môn khá cao dành cho xe đạp phong trào.

Kết quả, ở nội dung hạng A dành cho các tay đua chuyên nghiệp đã giải nghệ, Thái Quốc Tuấn của Đồng Tâm Team là người cán đích đầu tiên, trong khi đó Lê Tấn Lai của Lâm Velo An Giang hoàn thành chiến thắng bằng cú đúp ở cả 2 hạng mục hạng B từ 16 đến 55 và hạng B từ 36 đến 55 tuổi.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên