Giảm 3g muối mỗi ngày có thể loại bỏ nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và tử vong

Cập nhật: 29-01-2010 | 00:00:00
Báo Tạp chí Y tế New England (Mỹ) cho biết, chỉ cần giảm 3g muối hàng ngày cũng có thể ngăn chặn từ 11.000 - 23.000 cơn đột quỵ, 18.000 - 35.000 cơn đau tim và 15.000 - 32.000 ca tử vong do mọi nguyên nhân. “Nếu chính phủ chịu trách nhiệm mọi chi phí cho chương trình giảm lượng tiêu thụ muối thì sẽ có thể giảm được chi phí cho y tế, tiết kiệm từ 6 - 12 USD cho mỗi USD sử dụng trong chương trình điều chỉnh lượng muối”, bài báo viết. Theo đó, ngành y tế Mỹ sẽ tiết kiệm từ 10 tỷ USD đến 24 tỷ USD cho chi phí y tế hàng năm tại nước này.

Trong một bình luận, tiến sĩ Lawrence Appel và tiến sĩ Cheryl Anderson, đến từ Đại học Johns Hopkins, Baltimore, cho rằng, nghiên cứu này vẫn chưa nêu được hết những lợi ích của việc cắt giảm lượng muối ăn vì nó chưa hướng tới đối tượng là trẻ em. Ngoài ra, theo họ, giảm muối có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, bệnh liên quan đến thận, xung huyết và chứng loãng xương.

Sử dụng muối nhiều cũng là nguyên nhân của bệnh huyết áp cao và các bệnh liên quan đến tim mạch. Theo thống kế, nam giới ở Mỹ tiêu thụ khoảng 10,4g muối mỗi ngày, còn phụ nữ là 7,3g và con số này đang có xu hướng tăng lên. Các nhà khoa học cảnh báo, bệnh tật sẽ đồng hành với những người sử dụng nhiều muối nếu họ không giảm đi sở thích ăn mặn của mình.

MINH PHƯỚC (Theo Tân Hoa Xã)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên