Giảm 50% phí trước bạ, những mẫu ô tô nào được lợi lớn?

Cập nhật: 14-07-2020 | 08:47:23

Nếu mua các dòng xe được lắp ráp trong nước như Vios, Fortuner hay Innova trong thời điểm này, người mua sẽ tiết kiệm được vài chục, thậm chí cả trăm triệu đồng từ việc giảm 50% phí trước bạ.

Giảm 50% phí trước bạ, những mẫu ô tô nào được lợi lớn? - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các mẫu xe lắp ráp trong nước hưởng lợi lớn từ mức giảm 50% phí trước bạ

Mới đây, Chính phủ đã đồng ý giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ, áp dụng từ ngày 28/6 cho tới hết năm 2020. Mục đích của việc này là nhằm kích thích tiêu dùng trong nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 84/2020 kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19.

Trước đó, khi mua ô tô du lịch dưới 9 chỗ ngồi, người dân sẽ phải “cõng” thêm phí trước bạ từ 10%, cho tới 12% (tùy thuộc vào địa phương) giá trị ô tô. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi mua các dòng xe được lắp ráp trong nước (CKD), người mua sẽ tiết kiệm được vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng.

Đơn cử, nếu như trước đây, một chiếc Toyota Vios bản E MT có giá 470 triệu đồng thì phí trước bạ sẽ dao động khoảng 47 triệu đồng. Tuy nhiên, khi áp dụng mức giảm như hiện nay, người mua sẽ tiết kiệm được 22 - 23 triệu đồng.

Tương tự, khi mua các phiên bản khác của Vios từ nay cho tới hết năm 2020, người mua cũng sẽ tiết kiệm được 20 - 35 triệu đồng, tùy phiên bản.

Theo một số chuyên gia, việc Chính phủ đồng ý áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ tới hết năm 2020 sẽ là một động lực lớn thúc đẩy sự phát triển doanh số, kích cầu thị trường nội địa.

Trong đó, các dòng xe ăn khách được lắp ráp tại Việt Nam như Vios, Fortuner hay Innova,... sẽ được hưởng lợi rất lớn và được kỳ vọng bùng nổ doanh số trong thời gian tới.

Sau 1 tháng áp dụng mức giảm 50% phí trước bạ, thị trường ô tô trong nước đã có nhiều tín hiệu tín cực. Những mẫu xe ăn khách tiếp tục giữ vững phong độ.

Cụ thể, theo số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 6/2020, số xe Vios giao tới tay khách hàng đạt 1.821 chiếc. Cộng gộp nửa đầu năm 2020, tổng số xe Vios bán được là 11.244 chiếc dẫn đầu toàn thị trường, cách 3.895 xe so với mẫu xe đứng vị trí thứ 2.

Giảm 50% phí trước bạ, những mẫu ô tô nào được lợi lớn? - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Toyota Vios 2020, sự lựa chọn hàng đầu trong suốt 14 năm

Trong hơn 15 năm qua, thị hiếu mua ô tô của người Việt đang có sự chuyển dịch từ các dòng xe sedan cỡ nhỏ, sang các dòng xe đa dụng như SUV/CUV hay crossover.

Thực tế cho thấy, hiện nay, nhiều mẫu xe đa dụng đã “lên ngôi”, đánh bật nhiều mẫu sedan ra khỏi danh sách những dòng ô tô ăn khách nhất thị trường Việt Nam. Thế nhưng, riêng với dòng Vios là một ngoại lệ.

Trong suốt 14 năm thống trị doanh số thị trường ô tô Việt Nam, mẫu ô tô “vua doanh số” Toyota Vios tiếp tục được thị trường đón nhận, đặc biệt phân khúc khách hàng ngày càng trẻ ra.

Để làm được điều này, phía nhà sản xuất đã không ngừng cải tiến Vios, bằng việc thay đổi ngoại hình trẻ trung, năng động hơn, đồng thời nâng cấp động cơ và nhiều tính năng khác để phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Giảm 50% phí trước bạ, những mẫu ô tô nào được lợi lớn? - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ở thế hệ 2020, Toyota Vios được bổ sung thêm hàng loạt tính năng. Cụ thể, tính năng Apple carplay, Android auto trở thành trang bị tiêu chuẩn trên trên tất cả các phiên bản Toyota Vios 2020.

Riêng Toyota Vios G được bổ sung thêm Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), camera lùi, cảm biến góc trước sau và trang bị màn hình hiển thị đa thông tin trên phiên bản này cũng được nâng cấp lên màn hình TFT.

Bên cạnh đó, hai phiên bản còn lại là E CVT (số tự động) và E MT (số sàn) sẽ được trang bị ghế ngồi bọc da. Trang bị công nghệ tiện nghi bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch trung tâm, tích hợp camera lùi, gương chiếu hậu gập điện.

Đồng thời, ở phiên bản E CVT cũng được bổ sung camera lùi đồng thời được nâng cấp ghế nỉ lên ghế da. Trong khi đó, phiên bản Vios E MT cũng có 2 nâng cấp đáng chú ý đó là gương chiếu hậu gập điện và phanh sau tang trống nâng cấp lên phanh đĩa.

Mặc dù được nâng cấp mạnh tay, song giá bán Vios 2020 không thay đổi, bản G giữ mức giá 570 triệu đồng, bản E CVT có giá 540 triệu đồng và E MT có giá 490 triệu đồng.

Ngoài ra, Toyota Vios 2020 cũng được bổ sung thêm 2 phiên bản mới được cắt giảm trang bị túi khí ít hơn để giảm giá thành. Theo đó, Vios E CVT 3 túi khí có giá 520 triệu đồng, rẻ hơn 20 triệu đồng so với phiên bản 7 túi khí; và E MT 3 túi khí có giá 470 triệu đồng.

Giảm 50% phí trước bạ, những mẫu ô tô nào được lợi lớn? - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên