Giám đốc Công an tỉnh gửi thư mong nhân dân góp sức đấu tranh với tội phạm

Cập nhật: 24-09-2020 | 14:48:25

(BDO) Trước diễn biến phức tạp của loại tội phạm trộm cắp tài sản để trong xe ô tô, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh vừa có thư ngỏ gửi đến các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh mong muốn nhân dân chung tay, góp sức xử lý nạn trộm cắp.


Trước diễn biến phức tạp của tội phạm đập kính ô tô trộm tài sản, Công an các địa phương đã tăng cường tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa

 Trong thư nêu, thời gian từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TP.Dĩ An xảy ra trên 30 vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn lợi dụng sơ hở của chủ xe ô tô, đối tượng dùng vật cứng đập bể kính xe để trộm cắp tài sản bên trong gây nhiều thiệt hại cho người dân. Tổng thiệt hại thống kê sơ bộ lên đến hơn 5 tỷ đồng. Thủ đoạn bọn tội phạm này ngày càng diễn biến phức tạp và nguy hiểm, Công an tỉnh đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm góp phần kiềm chế tội phạm này. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây đã xuất hiện trở lại với phương thức tinh vi hơn, các đối tượng tổ chức kỹ càng, phân công vai trò, vị trí khác nhau. Đối tượng tiến hành đeo bám xe ô tô của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân từ khi rút tiền ở ngân hàng sau đó lợi dụng sơ hở của người quản lý tài sản để chiếm đoạt. 

Vì vậy, Công an tỉnh kính đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân nâng cao cảnh giác trước loại tội phạm này, có biện pháp quản lý tài sản thích hợp, không để tài sản có giá trị trên ô tô nếu không có người quản lý. Mọi người cùng với Công an tỉnh chung sức, chung lòng để xử lý triệt để loại tội phạm này nhằm đảm bảo an ninh trật tự địa phương. Trong trường hợp phát hiện tội phạm, người dân khẩn trương gọi ngay vào số điện thoại đường dây nóng của Công an tỉnh (0274.3822.638), Cảnh sát phản ứng nhanh 113 hoặc Công an các huyện, thị và thành phố.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên