Giám đốc tài chính, tổng quản lý công ty TNHH Panko Vina Ki Shin Jung: Nhân tố con người là quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp

Cập nhật: 02-06-2010 | 00:00:00

Công ty TNHH Panko Vina vừa tổ chức Hội khỏe Panko Vina với 12 trò chơi như kéo co, xe đạp chậm, đi cà kheo, trò chơi chung sức, đi tìm người thương... với sự tham gia của hơn 3.500 công nhân (CN). Để thấy được ý nghĩa của sân chơi vui khỏe cho người lao động (NLĐ) này, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với ông Ki Shin Jung (ảnh), Giám đốc Tài chính, Tổng Quản lý Công ty TNHH Panko Vina.

- Ý tưởng nào để Công ty Panko Vina thực hiện chương trình thiết thực này?

- Đối với một công ty, con người là nhân tố quan trọng nhất để phát triển ổn định và bền vững. Panko Vina là công ty may mặc với số lượng CN rất đông và chúng tôi ý thức được vai trò nhân lực trong sự phát triển của doanh nghiệp (DN). Việc công ty tổ chức Chương trình Hội khỏe Panko Vina có sự chỉ đạo từ văn phòng của công ty mẹ từ Hàn Quốc nhằm tổ chức một sự kiện vui chơi cho toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) của mình sau những ngày làm việc rất vất vả. Thông qua những sự kiện vui chơi sẽ tạo cho NLĐ có tinh thần phấn khởi, đoàn kết cao trong tất cả CBCNV công ty. Hơn nữa từ những sự kiện như thế này được tổ chức hàng năm sẽ giúp anh em CNV hiểu hơn về công ty, sẽ cố gắng tạo cho công ty phát triển ngày càng tốt hơn.

Tổ chức nhiều sự kiện vui chơi cho công nhân sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất cho Panko Vina

- Ông cho biết nội dung cơ bản và ý nghĩa của chương trình?

- Chương trình này gọi là gameshow với tất cả những trò chơi đều mang đậm tính chất dân gian và đòi hỏi sự tham gia của rất nhiều người. Thông qua sự tham gia của đông đảo NLĐ như vậy sẽ giúp họ gần gũi và hiểu biết nhau nhiều hơn, gắn bó và đoàn kết hơn để phát huy tinh thần tập thể. Mặc dù công việc rất là bận rộn với nhiều đơn hàng nhưng công ty vẫn tổ chức sự kiện này với thông điệp vì NLĐ để họ có ngày vui chơi, thư giãn thú vị.

- Công ty Panko Vina có đưa chương trình này vào kế hoạch thực hiện thường niên?

- Trong một năm chúng tôi tổ chức rất nhiều sự kiện về văn hóa như festival dành cho CN, chương trình thi hát karaoke, chương trình văn nghệ... sắp tới đây là chương trình thi đấu thể dục thể thao. Các chương trình này rất bổ ích cho CNV sau những giờ làm việc mệt nhọc. Riêng đối với Chương trình Hội khỏe Panko Vina, không phải chỉ tổ chức năm nay mà chúng tôi sẽ tổ chức thường xuyên cùng nhiều chương trình khác để tạo ra sân chơi cho NLĐ.

- Tương lai Panko Vina có mở rộng để nhiều DN bạn tham gia nhằm tạo sân chơi lớn hơn?

- Việc tổ chức Chương trình Hội khỏe Panko Vina của công ty có mục đích chính là tạo cho NLĐ có một ngày vui chơi giải trí thoải mái, chúng tôi có mời một số DN bạn đến xem và thấy được sự kiện này. Tuy nhiên công ty vẫn chưa có ý định mời một số DN khác cùng tham gia. Bởi vì việc này không phải làm để rồi tự hào và khoe khoang mà điều quan trọng chủ yếu chính là công ty muốn vì CN, những người đang đóng góp cho sự phát triển của công ty để cho họ có được ngày vui đầy ý nghĩa.

- Xin cảm ơn ông!

 T.MINH (thực hiện)

Công ty TNHH Panko Vina (thuộc Tập đoàn Dệt may Panko Hàn Quốc) nằm tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 (huyện Bến Cát) được thành lập năm 2002. Đến nay nhà máy của công ty gồm 5 nhà xưởng được xây dựng trên diện tích hơn 18 ha, tổng số lao động đang làm việc lên đến hơn 3.300 CN. Trong quá trình sản xuất - kinh doanh, Panko Vina luôn đạt hiệu quả cao và tạo việc làm ổn định cho NLĐ. Đây còn là đơn vị luôn chú trọng đến yếu tố nhân lực, ngoài việc xây dựng nhà ở phục vụ cho NLĐ, hàng năm Panko Vina thường xuyên tổ chức nhiều chương trình vui chơi giải trí phục vụ cho CN. Riêng Chương trình Hội khỏe Panko Vina, ngoài các trò chơi phục vụ NLĐ còn có nhiều giải thưởng giá trị dành cho người đoạt giải như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, xe đạp...

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên