Giảm gần 30% số hộ nghèo trong hội cựu chiến binh

Cập nhật: 22-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 22-7, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Liêm đã đến dự.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội CCB tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra cả trong công tác chính trị và công tác xây dựng hội. Cụ thể, hội đã đoàn kết vận động các thế hệ CCB phát huy bản chất truyền thống “bộ đội cụ Hồ”; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN; bảo vệ nhân dân giữ vững ổn định chính trị cơ sở… Đặc biệt, trong việc tổ chức, động viên CCB nêu cao ý thức, tự cường, phấn đấu giảm nghèo bền vững. Hội đã giúp cho 3.311 hội viên vay vốn ngân hàng làm kinh tế cải thiện đời sống; tiến hành xây dựng và trao tặng 5 nhà nghĩa tình đồng đội; phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xây dựng, trao tặng 5 căn nhà đại đoàn kết cho CCB gặp khó khăn về nhà ở… Hội đã giảm được 10/35 hộ nghèo (chiếm hơn 28.5%), giảm số hộ cận nghèo còn 150 hộ…

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Liêm đã đánh giá cao những nỗ lực đạt được của Hội CCB tỉnh. Đặc biệt là đạt kết quả tốt trong công tác dân vận, xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, góp phần giữ gìn ổn định chính trị cơ sở trong thời gian qua.

Thùy An

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên