Giám sát chặt học sinh khi trở lại trường

Cập nhật: 28-02-2020 | 08:41:07

 Với những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, hiện tại ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) vẫn chưa ấn định thời gian học sinh (HS) sẽ trở lại trường. Tuy nhiên, các trường học trong tỉnh đã thực hiện chu đáo mọi mặt, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học.

 Khi học sinh trở lại trường, các trường học sẽ nhắc nhở các em rửa tay thường xuyên để bảo vệ sức khỏe

 Vì sự an toàn sức khỏe của HS, trong thời gian các em tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, được sự chỉđạo của ngành GD-ĐT, ngành y tế, các trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trường học các cấp đã nhiều lần thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp, tẩy trùng đồ dùng, đồ chơi. Còn thầy cô đều đãđược tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh để hướng dẫn cho HS khi các em trở lại trường học trong thời gian tới.

Cùng với các hoạt động trên, ngành GD-ĐT đã phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện điều tra HS có nhà ởtại vùng nhiễm dịch, HS về quê ăn tết, đi du lịch nước ngoài trong thời điểm dịch bệnh và sốphụ huynh HS làm việc tại các công ty của Trung Quốc. Với TP.Thuận An, một địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, thu hút lao động ngoài tỉnh và nước ngoài vào làm việc, nên việc điều tra, theo dõi HS càng được thực hiện chặt chẽ. Bà Huỳnh ThịMỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thuận An, cho biết qua giám sát có 4.568 HS có nhà ởvùng nhiễm dịch, có 1.614 em về quê ăn tết đã trởvào Bình Dương, có 4.750 phụ huynh HS làm việc tại các công ty của Trung Quốc và có 9 em du lịch nước ngoài. Những trường hợp này được ngành GD-ĐT phối hợp với phụ huynh HS lưu ý theo dõi sức khỏe các em trong thời gian 14 ngày kểtừ khi trởvề Bình Dương.

Với huyện Phú Giáo cũng vậy, bằng nhiều hình thức ngành chỉđạo các trường hướng dẫn cho HS, cán bộ, giáo viên, nhân viên hạn chế tiếp xúc với người đã qua vùng dịch. Ngành có kế hoạch phối hợp với y tế địa phương theo dõi tình hình sức khỏe của thầy cô giáo, HS đã về quê, đi du lịch, đi qua các vùng có dịch, tiếp xúc với người mắc bệnh. Đồng thời, các trường cũng lưu ý các trường hợp có biểu hiện nghi ngờmắc bệnh Covid-19 như: Sốt, ho, khó thởvà có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh hoặc nghi ngờmắc bệnh trong 14 ngày.

Mọi hoạt động chuẩn bịđón HS trởlại trường trong điều kiện tốt nhất được toàn ngành thực hiện rốt ráo. Các trường đã trang bịdụng cụ đo thân nhiệt đểtheo dõi sức khỏe HS ngay khi các em có những biểu hiện ban đầu. Giám sát hoạt động này trên địa bàn TP.Dĩ An, ông Lê Minh Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Dĩ An, đã chỉđạo các trường chuẩn bịđầy đủ dụng cụ đo thân nhiệt phù hợp với sốlượng HS của trường. Ngành đã lưu ý các trường tổ chức đo thân nhiệt cho HS tại chân cầu thang của các dãy phòng học hoặc trước cửa lớp. Bảo đảm 100% HS được đo thân nhiệt theo ca học sáng hoặc chiều. Trường hợp nếu phát hiện HS có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi, khó thở… thì thông báo cho phụ huynh HS hướng dẫn các em đến trạm y tế, trung tâm y tế đểđiều trị. Phòng cũng thiết kế phiếu đo thân nhiệt HS mỗi ngày khi các em trởlại trường đểhướng dẫn cho các trường thực hiện.

Vẫn chưa ấn định thời gian HS trởlại trường, nhưng các trường đã chuẩn bịđủ các điều kiện và chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua những lần theo chân đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh của SởGD-ĐT, chúng tôi đã ghi nhận điều đó. Theo sự chỉđạo của lãnh đạo sở, ởtừng trường học có bốtrí phòng y tế dự phòng đểđưa những HS có biểu hiện sốt, ho... vào phòng này cho cán bộ y tế theo dõi, sau đó có những hướng xử lý khác phù hợp.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X