Giám sát chặt, xử lý nghiêm

Cập nhật: 04-11-2019 | 08:37:59

 Với việc ban hành Quyết định 2499, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã thể hiện quyết tâm cùng các địa phương chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan như hiện tại. Bộ Giáo dục - Đào tạo nhận thấy, các địa phương, cán bộ, giáo viên, phụ huynh cũng nhận thấy tình trạng đó cần phải chấn chỉnh, đưa vào khuôn khổ quản lý. Vấn đề còn lại chính là sự đồng thuận, quyết liệt để thực hiện mới mang lại kết quả.

Dạy thêm, học thêm là nhu cầu có thực. Và, trong chừng mực nào đó, dạy thêm, học thêm nếu được quản lý tốt sẽ tác động tích cực trong việc bổ sung, củng cố kiến thức cho học sinh có nhu cầu.

 Câu chuyện dạy thêm, học thêm gây nhiều bức xúc trong xã hội không mới, nhưng lại thêm lần nữa phải bàn luận vì hoạt động này đã ngày càng bị thương mại hóa bởi một bộ phận giáo viên quá chú trọng vào thu nhập của cá nhân.

Hoàn thành chương trình học ở trường lâu nay đã là một gánh nặng đối với học sinh ở tất cả các cấp học. Xây dựng chương trình giáo dục theo hướng gọn nhẹ, giảm bớt áp lực cho học sinh trong nhiều năm qua đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo chú trọng. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận giáo viên coi việc dạy thêm, học thêm để tăng thu nhập là điều hiển nhiên. Và tất nhiên việc tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường lại gây thêm áp lực cho học sinh và phụ huynh.

Với Quyết định 2499, hoạt động dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường sẽ chấm dứt? Quy định là vậy nhưng liệu có thực hiện được hay không còn tùy thuộc vào quá trình thực thi của các địa phương, của ngành giáo dục - đào tạo. Với Bình Dương, trả lời báo giới, lãnh đạo ngành giáo dục - đào tạo đã thể hiện quyết tâm quản lý, giám sát chặt chẽ để chấn chỉnh ngay tình trạng dạy thêm, học thêm ngoài khuôn khổ. Trước mắt, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh đã chỉ đạo các phòng giáo dục - đào tạo, các đơn vị trực thuộc thực hiện triệt để việc quản lý dạy thêm, học thêm theo quyết định mới ban hành của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Lãnh đạo ngành giáo dục - đạo tạo tỉnh cũng cho biết, qua giám sát, kiểm tra, nếu phát hiện cán bộ, giáo viên nào vi phạm quy định sẽ tiến hành xử lý nghiêm để làm gương, làm trong sạch đội ngũ, lấy lại niềm tin trong xã hội.

Quy định đã có, quyết tâm đã thể hiện, chỉ cần sự đồng thuận cao từ phía các nhà trường, cán bộ, giáo viên và phụ huynh, chắc chắn việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường sẽ chấm dứt!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Giám sát

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên