Giám sát công tác phòng, chống xâm hại trẻ em tại TP.Dĩ An

Cập nhật: 19-11-2020 | 15:59:24

(BDO) Ngày 19-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) đã tổ chức đoàn giám sát công tác phòng chống xâm hại trẻ em tại TP.Dĩ An (ảnh)

Hiện nay, trên địa bàn TP.Dĩ An có 86.860 trẻ em, chiếm tỉ lệ 19% dân số, trong đó trẻ em nam chiếm 51,3%, trẻ em nữ chiếm 48,7%. Thời gian qua, công tác trẻ em được UBND thành phố và các ban ngành, tổ chức đoàn thể quan tâm chăm lo, thực hiện tốt công tác phòng chống xâm hại trẻ, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức kỹ năng truyền thông, phòng tránh xâm hại trẻ em… Đã có 5 trẻ bị xâm hại, trong đó có 3 trẻ bị xâm hại tình dục, 2 trẻ bị bạo lực gia đình. Các vụ việc đã được cơ quan, đoàn thể nắm bắt thông tin, can thiệp, tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Buổi giám sát còn tổng hợp các thông tin từ thực tiễn để từ đó có kiến nghị đề xuất ngành chức năng tại địa phương tổ chức thực hiện, phối hợp thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong công tác này, góp phần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của trẻ em. Đây là hoạt động nhằm thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội, nâng cao năng lực tham gia xây dựng luật pháp, đề xuất chính sách liên quan đến phụ nữ và trẻ em...

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên