Gian nan mua vé xe tết

Cập nhật: 16-01-2010 | 00:00:00

Đúng như kế hoạch hôm qua 15-1, Bến xe miền Đông bắt đầu triển khai bán vé xe phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Canh Dần 2010. Từ sáng sớm đã có hàng ngàn lượt người đổ về bến xe để mua vé. Tuy nhiên, nhiều người phải thất vọng ra về tay trắng do các doanh nghiệp kêu hết vé. 

Đến sáng 15-1-2010, một số doanh nghiệp xe khách tại Bến xe Miền Đông đã hết vé Tết.

“Cháy” vé xe chất lượng cao

Có mặt tại bến xe, chúng tôi nhìn thấy rất nhiều khuôn mặt lộ rõ sự thất vọng. Nhiều người ngậm ngùi ra về tay trắng hoặc đành cắn răng mua vé bên ngoài với giá cao ngất ngưởng. Bạn Nguyễn Hồng Hảo, sinh viên Đại học GTVT TP.HCM, cho biết: Từ 5 giờ sáng, tôi đã ra bến mua vé với hy vọng sẽ không phải chịu cảnh chen lấn. Nhưng các quầy bán vé của Thuận Thảo, Mai Linh, Hoàng Long… đều trả lời đã hết vé đi Quy Nhơn (Bình Định) sau ngày 20 tháng chạp Âm lịch. Trong khi đó, nhân viên của Phương Trang lại cho biết là chưa bán vé tết.

Không chỉ có tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn mà nhiều hành khách mua vé Sài Gòn - Quảng Ngãi cũng rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười.

 Tại quầy bán vé của Công ty TNHH Sao Vàng (tuyến Sài Gòn - Quảng Ngãi) nhiều hành khách đến mua vé về tết sau ngày 21 tháng chạp Âm lịch đều phải ngậm ngùi ra về tay không hoặc phải thay đổi ngày về vì đơn vị này không còn vé bán cho khách đi lại từ ngày 21 đến 29 Tết.

“Do lịch nghỉ tết của nơi làm việc là ngày 23 Âm lịch nên tôi tính mua vé về ngày 24. Thế nhưng, vé các ngày đó hết rồi thì đành phải mua vé đi trước ngày 21 vậy. Về sớm thế này có khi chưa được nhận tiền thưởng tết, không biết lấy gì về mua sắm tết” - chị N.T.H., nhân viên Trường ngoại ngữ Anpha, than vãn. Tương tự, tại các quầy bán vé của các doanh nghiệp Bình Tâm, Thiên Trang… cũng đều thông báo hết vé đi lại dịp tết từ ngày 22 đến 29 Âm lịch.

Nhiều doanh nghiệp không niêm yết giá

Theo quy định của Bến xe miền Đông, các doanh nghiệp hoạt động tại bến khi bán vé cho hành khách đi lại trong dịp tết phải niêm yết bảng giá cho hành khách biết. Thế nhưng, ngoài các doanh nghiệp như: Thành Ban, Hồng Chương, Minh Phương, HTX Sài Gòn, Phi Hiệp, Quê Hương, Chín Nghĩa, Cúc Tư, Mai Linh…, hầu hết các doanh nghiệp còn lại đều không niêm yết bảng giá.

Chiều 15-1, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe miền Đông, cho rằng, sở dĩ hiện nay tại các quầy bán vé của một số doanh nghiệp không niêm yết giá vé xe tết là do họ chưa triển khai bán vé tết. “Về vấn đề này, bến đã cử một phó giám đốc và nhân viên thường xuyên đi kiểm tra các doanh nghiệp bán vé tết không tuân thủ quy định niêm yết bảng giá cho hành khách để kịp thời xử lý và có văn bản gửi Sở GTVT xử phạt” - ông Thừa nhấn mạnh.

Tặng công nhân 5.000 vé xe

Ngày 15-1, Công đoàn các khu chế xuất và khu công nghiệp (KCX-KCN) TP.HCM đã tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2009, triển khai phương hướng năm 2010. Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn các KCX-KCN TP, cho biết, năm 2010 công đoàn sẽ vận động các doanh nghiệp ủng hộ 50% giá vé xe để nâng tổng số công nhân được tặng vé xe về quê đón tết khoảng 5.000 người.

Chạy thêm 2 đoàn tàu TN8

Hôm qua 15-1, ga Sài Gòn cho biết, ngày 31-1 và 1-2-2010 sẽ chạy thêm 2 đoàn tàu TN8, khởi hành lúc 21 giờ và đến Hà Nội lúc 12 giờ. Từ 14-2 đến 17-2-2010 (từ mùng 1 đến mùng 4 Tết Canh Dần) sẽ chạy thêm các tàu tăng cường đi Nha Trang, Diêu Trì, Đà Nẵng. Ga Sài Gòn cũng cho biết thêm, từ ngày 4-2 đến 11-2-2010 vé vẫn còn (ghế ngồi phụ). Hành khách có thể liên hệ điện thoại số 08.38436528 để mua vé.

 

(Theo SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên