Giảng đường vắng hoe sau Tết

Cập nhật: 14-02-2011 | 00:00:00

Mặc dù kỳ nghỉ Tết đã kết thúc, nhưng với tâm lý, “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, nhiều sinh viên vẫn mang không khí Tết đến giảng đường

 

 “Cao su” kỳ nghỉ Tết

 

Năm nay, đa số các trường Đại học, Cao đẳng đều bắt đầu nhập học trở lại từ 12-1 âm lịch (tức 14-2 dương lịch). Tuy nhiên, ngày đầu tiên đi học sau kỳ nghỉ Tết, hầu hết các trường trên địa bàn Hà Nội đều rơi vào tình trạng vắng bóng sinh viên.

 

8 giờ sáng, nhà xe trường ĐH Thủy lợi vẫn chỉ có lèo tèo vài chiếc, không khí tĩnh lặng như ngủ đông. Sinh viên Nguyễn Thị Ngàn (ĐH Thủy lợi) cho biết: “Lớp mình có 62 người. Tiết một đến được hơn 10 người, tiết hai đến được thêm hơn 10 người nữa, tiết ba sĩ số là hơn 30 người. Hết tiết thứ tư thì cô cho về”.

 

Cứ ngỡ buổi sáng trời rét nên nhiều bạn ngại đến giảng đường, nhưng đến gần trưa, tình hình cũng không khá hơn là mấy. Trần Thanh Long (CĐ Điện tử Điện lạnh Hà Nội) cho biết: “Lớp mình ngày thường đã vắng rồi, Tết ra càng vắng hơn. Thầy cũng thấy vắng quá nên cho về sớm”.

 

Mới Tết ra nên không ít bạn sinh viên cho rằng, nếu có đi học cũng chưa phải động đến kiến thức nhiều nên “tự thưởng” cho mình thêm vài ngày nghỉ Tết nữa. Bên cạnh đó, việc không bắt được tàu xe để lên nhập trường đúng thời điểm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảng đường thưa thớt sinh viên. Nguyễn Thị Ánh (ĐH Giao thông Vận tải) chia sẻ: “Lớp em có mấy bạn nhà ở xa không bắt được xe nên xin nghỉ hôm nay. Cả lớp cũng đành thông cảm thôi, tàu xe ngày Tết mà”.

 

Ngoài ra, thời điểm học lại sau Tết năm nay của các trường Đại học, Cao đẳng lại rơi đúng vào ngày lễ Valentine. Thế là không ít sinh viên lại có thêm một “lý do chính đáng” để “cao su” thêm kỳ nghỉ Tết của mình. Phạm Việt Hùng (ĐH Kiến trúc Hà Nội) cho biết: “Mình chưa có người yêu nên lên sớm làm gì? Đầu năm chưa chắc đã học ngay. Tàu xe chật chội. Tốt nhất mấy hôm nữa hẵng lên cho khỏe người”.

 

Người ở giảng đường … hồn ở hội xuân

 

Mặc dù có đến giảng đường nhưng phần lớn sinh viên vẫn còn đang “say giò”, “say bánh chưng” Tết. Nguyễn Thu Trà (ĐH Bách khoa Hà Nội) ngao ngán: “Lớp học đầu xuân nghỉ gần hết. Những bạn đến lớp cũng chỉ toàn ngồi cắn hạt dưa, buôn chuyện về lì xì, về kế hoạch đêm 14/2, rồi hội xuân…”. Chính vì mới Tết ra, các thầy cô cũng thông cảm, không nhắc nhiều nên người thì buôn chuyện rôm rả, kẻ thì tranh thủ ngủ bù mấy đêm thức trắng tụ tập bạn bè. Có không ít bạn sinh viên, đến trường chỉ vì… nhớ bạn bè quá nên đến gặp một hai tiết rồi về đi chơi với người yêu.

 

Đừng để mình “rơi tự do”

 

Không thể phủ nhận việc xốc lại bản thân sau kỳ nghỉ Tết dài là một điều khó khăn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các bạn trẻ để mình “rơi tự do” sau những ngày chơi xuân. Có rất nhiều công việc, cũng như kế hoạch cho một năm mới học tập và làm việc thú vị đang chờ ở phía trước. Ngay từ đầu, hãy chủ động tạo cho mình cơ hội để biến nó thành hiện thực, để 2011 thực sự là một năm “bội thu” của tuổi trẻ.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X