Giáng sinh cho trẻ thơ bất hạnh

Cập nhật: 25-12-2010 | 00:00:00

Giáng sinh năm nay, không ít những bạn trẻ đã tạo cho mình một mùa Noel ý nghĩa khi mang niềm vui đến cho các em nhỏ và những trẻ thơ bất hạnh...

Nếu để ý quan sát, chúng ta sẽ nhận ra không khí chuẩn bị đón Giáng sinh năm nay có phần lắng đọng hơn mọi năm. Những bộ quần áo Noel dành cho trẻ em chỉ được các cửa hàng bán cho có lệ, mặc dù năm nay có nhiều mẫu áo cách tân đẹp mắt dành cho các bé gái. Các cửa hàng cũng ít trang trí cầu kỳ trong mùa Noel hơn những năm trước. Chỉ có các cửa tiệm chụp ảnh là vẫn bày biện cảnh tái hiện chúa Giáng sinh để thu hút trẻ em đến chụp ảnh. Tuy nhiên, khác với vẻ kém sôi động bên ngoài, không ít bạn trẻ đã biết dành những khoảnh khắc Giáng sinh để đến với trẻ em, nhất là những trẻ em mồ côi bất hạnh, mang đến cho các em không khí Giáng sinh đầy ý nghĩa và ấm cúng.

Hội Doanh nhân trẻ đã “chiêu đãi” cho các em nhỏ là con em của những cán bộ công nhân viên tại đơn vị bằng một ngày hội Giáng sinh khá hoành tráng. Hơn 100 em nhỏ đã được vui chơi với nàng công chúa tuyết xinh đẹp, với những tiểu cảnh ngôi nhà tuyết, ông già tuyết, vườn cây mùa đông được trang trí khá công phu. Các em đã được thưởng thức những bài hát thiếu nhi thật hay, dùng tiệc buffet với các món ăn yêu thích và cuối cùng là nhận những món quà dễ thương. Bé Huỳnh Thị Minh Thư, 6 tuổi phấn khởi kể: “Noel thật vui. Con được vui chơi và nhận nhiều quà nữa”. Năm nay là năm đầu tiên nhóm doanh nhân trẻ tổ chức Giáng sinh cho các em với mong muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho trẻ em. Điều đó còn thể hiện tấm lòng của những doanh nhân trẻ biết hướng đến cộng đồng bằng những cử chỉ đẹp.

150 sinh viên của các trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Bình Dương phối hợp với sinh viên TP.HCM cũng tất bật chuẩn bị tổ chức lễ Noel cho hơn 300 em của Trung tâm Nhân đạo Quê Hương. Ngoài việc mang đến cho các em những trò chơi vui nhộn, lý thú, các bạn sinh viên còn đóng góp để trao tặng cho các em nhỏ của trung tâm nhiều quyển sách hay như Hạt giống tâm hồn, Chicken Sup, 150 hộp sữa, bánh kem, quần áo. Đặc biệt, CLB Thủ Lĩnh đã phối hợp với CLB Nhân Ái tặng cho Trung tâm Nhân đạo Quê Hương 1 máy giặt trị giá gần 4 triệu đồng. Dù chưa phải là nhiều, nhưng đó là tất cả những nỗ lực và tấm lòng của các sinh viên nhằm mang đến cho trẻ em bất hạnh niềm vui trong mùa Giáng sinh và đón mừng năm mới. 

Không chỉ đón nhận mùa Noel cho riêng mình, mang niềm vui đến cho những trẻ thơ cần lắm sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc, những bạn trẻ ấy lại cảm nhận được một mùa Noel đẹp và đáng nhớ nhất trong quãng đời sinh viên của mình.

MAI ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên