Giáo dục học sinh nói không với chai nhựa

Cập nhật: 04-10-2019 | 09:27:32

 Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông đề cập nhiều về vấn đề hạn chế và tiến đến không sử dụng chai nhựa. Hành động này chính là bảo vệ hành tinh, đồng thời là bảo vệ sự sống của con người.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, ngay lập tức nhiều đơn vị đã nói không với chai nước nhựa trong các cuộc họp. Riêng đối với các đơn vị, trường học của ngành giáo dục, chúng tôi rất vui khi tham dự sự kiện không thấy còn sự hiện diện của chai nhựa ngay vị trí ngồi của đại biểu, đó là điều đáng mừng. Song, điều chúng tôi quan tâm đến đó là các trường phổ thông cần đẩy mạnh hơn nữa trong việc tuyên truyền, giáo dục học sinh (HS) không dùng các sản phẩm từ nhựa khó phân hủy đựng đồ ăn uống.

Thực tế cho thấy, có những trường mỗi ngày nhân viên vệ sinh thu gom vài bao rác thải là các sản phẩm làm từ đồ nhựa đựng thức ăn, uống của HS. Cũng từ thói quen không tốt này, nên từ hộc bàn, ghế đá, hành lang thường vương vãi các chất thải từ nhựa sau mỗi giờ các em ra chơi. Thậm chí, khi đến các nơi công cộng, nơi nào có nhiều HS tập trung, thì sau đó nơi ấy cũng có nhiều chai, ly nhựa các em bỏ lại.

Lẽ ra HS chính là những người góp phần truyền thông, kêu gọi người dân không sử dụng các chai nhựa, bởi sự nguy hại của chúng đối với môi trường sống. Nhưng giờ đây, việc cần làm ngay là các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền trong HS, giúp các em thay đổi ý thức và có những hành động đẹp trong việc giữ gìn và bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X