Giáo dục vượt khó, học trò yên tâm

Cập nhật: 23-02-2021 | 06:29:46

Hai năm học liên tiếp, học sinh, sinh viên cả nước cùng chung khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh, thời gian học bị gián đoạn, hoặc thay đổi hình thức giảng dạy, học tập. Dù vậy, nhưng bằng quyết tâm cao, nỗ lực vượt khó, năm học trước cũng đã về đích an toàn, chất lượng. Tưởng chừng khó khăn đã qua đi, nhưng trước và ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, học sinh các cấp ở Bình Dương lại phải tạm dừng đến trường bởi dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn.

Trên tinh thần dừng đến trường nhưng không dừng học, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh nhà đã chỉ đạo các trường triển khai học trực tuyến ngay tuần đầu tiên sau tết. Hình thức giảng dạy, học tập trực tuyến dù có đôi chút khó khăn, nhưng thầy và trò trong toàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc, đạt chất lượng. Và, khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, hôm qua (22-2), học sinh THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh đã trở lại với trường lớp trên tinh thần phấn chấn, yên tâm. Dự kiến trong tuần tới, nếu không có gì thay đổi, học sinh các cấp còn lại trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường.

Quá trình giảng dạy, học tập bị gián đoạn hoặc thay đổi hình thức nhưng bằng nỗ lực của thầy và trò trong toàn tỉnh, kỳ vọng năm học sẽ về đích đúng thời gian, bảo đảm chất lượng. Dù đã trở lại với trường lớp để tiếp tục dạy và học, nhưng chắc chắn công tác phòng, chống dịch bệnh không thể lơ là mà phải đặc biệt được quan tâm. Thầy cô và học sinh trong toàn tỉnh hẳn rằng sẽ ý thức rõ điều đó để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, để chương trình giáo dục thông suốt, thuận lợi.

Phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục muốn có hiệu quả cao không thể tự thân các nhà trường thực hiện. Thông điệp 5K cần tuân thủ triệt để từ thầy cô giáo, học sinh cùng sự phối hợp nhịp nhàng từ phía phụ huynh. Bên cạnh đó, để bổ sung, củng cố kiến thức cho học sinh trong thời gian gián đoạn việc đến trường cũng không thể phó thác cho thầy cô. Ở đó cần sự cố gắng, tập trung của học sinh, sự nhắc nhở, động viên của phụ huynh. Kết thúc năm học trước, ngành giáo dục - đào tạo Bình Dương đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, đặc biệt là kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trên cơ sở đó, cùng những cố gắng, nỗ lực của ngành giáo dục tỉnh nhà, kỳ vọng thầy và trò trong năm học này sẽ về đích an toàn với kết quả cao nhất

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
THCSTHPT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên