Giáo hội Phật giáo Bình Dương: Long trọng tổ chức đại lễ Phật đản Phật lịch 2.559

Cập nhật: 01-06-2015 | 15:24:52

(BDO) Sáng 1-6, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo (chùa Hội Khánh), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh đã long trọng tổ chức đại lễ Phật đản Phật lịch 2.559 - dương lịch 2015. Đến dự đại lễ có ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và đông đảo Chư tôn đức, tăng ni, phật tử.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Thanh Liêm tặng lẵng hoa chúc mừng đại lễ Phật đản Phật lịch 2.559

Tại buổi lễ, TT.Thích Huệ Thông, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương  GHPGVN, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã tuyên đọc Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ GHPGVN với lời cầu chúc hòa bình, ấm no, an vui. Đại biểu cũng đã nghe diễn văn chúc mừng đại lễ Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân… Tại buổi lễ còn diễn ra các hoạt động dâng hương, thả chim bồ câu, bong bóng cầu thế giới hòa bình, an lạc và tặng 600 phần quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh tham gia nghi thức thả chim bồ câu, bong bóng cầu quốc thái dân an, thế giới hòa bình, an lạc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Thanh Liêm đã chúc mừng các chức sắc Phật giáo, tăng ni, phật tử nhân mùa Phật đản; đồng thời ghi nhận những đóng góp của giáo giới Phật giáo cho công tác từ thiện, với số tiền hơn 10 tỷ đồng/năm, giúp đỡ cho người khó khăn theo tinh thần từ bi, bác ái của Đức Phật, góp phần an sinh và ổn định xã hội.

Quỳnh Như


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên