Giao hữu quốc tế lượt về, ĐTVN - Indonesia 3-2: ĐTVN lần đầu thắng Indonesia sau 17 năm chờ đợi

Cập nhật: 09-11-2016 | 11:57:33

Tối 8-11, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã thi đấu trận giao hữu quốc tế lượt về cùng tuyển Indonesia trên sân vận động Mỹ Đình. Dù thi đấu chưa thật sự thuyết phục nhưng với sự bùng nổ trong hiệp 2, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã lần đầu giành chiến thắng trước đội bóng xứ Vạn đảo sau 17 năm dài chờ đợi.


Đội tuyển VN (trái) trong trận thắng 3-2 trước Indonesia. Ảnh: T.HÀ

ĐTVN kiểm soát bóng nhiều hơn, có cơ hội ghi bàn rõ nét nhất, nhưng Indonesia lại bất ngờ vượt lên dẫn trước. Phút 31, Indonesia mở tỉ số trận đấu sau pha phản công chớp nhoáng, tận dụng tốt sai sót của hàng phòng ngự. Trong tình huống đó, gần như toàn đội hình của ĐTVN đã dồn sang phần sân đối phương để tạo sức ép trong pha đá phạt, nhưng để mất bóng. Các cầu thủ phòng ngự của ĐTVN đã không kịp lùi về hỗ trợ thủ môn Nguyên Mạnh và tiền đạo Boas Salossa đã không gặp khó khăn khi ập xuống đá bồi ghi bàn khi bóng bật ra từ pha cản phá của thủ thành đội chủ nhà. Đến phút 44, nỗ lực tấn công của ĐTVN đã được đền bù khi Lê Công Vinh chạy chỗ thông minh và đánh đầu láy bóng rất hiểm hóc làm tung lưới thủ môn Meiga, cân bằng tỉ số 1-1 cho ĐTVN. Sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng có nhiều sự điều chỉnh về nhân sự, kể cả vị trí thủ môn. Tuy nhiên khi ĐTVN còn đang loay hoay tìm cách đánh bại thủ môn Meiga thì lưới của đội chủ nhà đã một lần nữa bị rung lên sau pha sút phạt 11m thành công ở phút 51 (Bachdim thực hiện). ĐTVN tiếp tục có thêm một loạt sự thay đổi cầu thủ và lần này đã mang lại hiệu quả, khi 3 nhân tố vào sân thay người đã phối hợp rất biến hóa và Công Phượng đã ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà (phút 70). Và đến phút 83, hơn 20.000 CĐV trên sân Mỹ Đình được vỡ òa niềm vui khi Ngọc Hải có đường chuyền dài chuẩn xác cho Văn Toàn xâm nhập vòng 16m50 và xỉa bóng chuẩn xác, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐTVN

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên