Giao hữu quốc tế, Olympic Thái Lan - Olympic Việt Nam: Xem Miura thử tài Kiatisuk

Cập nhật: 21-03-2015 | 09:32:02

Vào lúc 17 giờ chiều mai (22-3), trên sân Rajamangala, đội tuyển Olympic Việt Nam (OVN) sẽ có trận giao hữu bóng đá quốc tế cùng chủ nhà Olympic Thái Lan (OTL) trước khi bước vào hành trình chinh phục vòng loại bảng I, giải vô địch U23 châu Á 2016 tại Malaysia. Nên chờ đợi vào điều gì từ trận thử lửa đầy duyên nợ này?

OVN (áo trắng) sẽ có trận đấu thú vị cùng chủ nhà OTL

Có thể nói, đây là trận đấu được người hâm mộ và giới chuyên môn bóng đá 2 nước chờ đợi, bất kể đến việc cả 2 HLV Kiatisuk Senamuang và Toshiya Miura sẽ không bộc lộ hết sức mạnh của các học trò, bởi chỉ còn 5 ngày sau sẽ bước vào tranh tài tại U23 châu Á 2016. Sự chờ đợi vào màn so tài giữa 2 đội bóng này có thể đến từ nhiều lẽ, một trong số đó là việc HLV Miura rất muốn biết tài nghệ của HLV Kiatisuk, người từng giúp Thái Lan đánh bại ĐTQG Trung Quốc ngay tại sào huyệt đối phương và gần nhất là chiến tích giúp Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup 2014. Về phía đội chủ nhà, HLV Kiatisuk muốn dùng trận đấu với OVN là thước đo để đánh giá khả năng tổ chức lối chơi, giải quyết thế trận của các học trò khi đối đầu với những đối thủ có lối chơi khéo léo, kỹ thuật như các học trò HLV Miura.

Chính vì lẽ này, HLV Kiatisuk đã triệu tập gần như đầy đủ hảo thủ trong độ tuổi Olympic (từ 23 trở xuống) của bóng đá Thái, kể cả các cầu thủ Thái kiều được đào tạo, chơi bóng ở nước ngoài. Trong số này, đáng chú ý nhất là tiền vệ Tristan Somchai Do, mang trong mình 3 dòng máu Thái - Việt - Pháp, người được đánh giá có lối chơi hiện đại, kỹ thuật và tầm ảnh hưởng lớn ở OTL. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến sự góp mặt của 4 tuyển thủ quốc gia Thái Lan vừa đăng quang AFF Suzuki Cup 2014, đặc biệt nhất là Chanathip Songkrasin - Messi của Thái Lan. Lối chơi của OTL hiện tại thể hiện qua trận thắng Olympic Myanmar 1-0 vào tối 18-3 cho thấy rất nhanh nhẹn, đa dạng và lợi hại. Thêm việc, HLV Kiatisuk chỉ rút danh sách OTL sau trận đấu với OVN nên chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ chủ nhà thi đấu tích cực.

Trong khi đó, với nhiều ca chấn thương, cộng với sự do thám của HLV 3 đội bóng đối thủ tại vòng loại bảng I, U23 châu Á 2016 là Malaysia, Nhật Bản và Macau, ông Miura sẽ khó cho các học trò quyết đấu ra trò với người Thái. Thay vào đó, OVN sẽ tập trung vào việc rèn kỹ năng dứt điểm và tạo cơ hội cọ xát cho các cầu thủ dự bị hoặc mới được gọi bổ sung. Do đó, khả năng chiến thắng của OVN là rất thấp.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên