Giao lộ Nguyễn Văn Thành (ĐT741) - ĐX61 (Định Hòa): Cần sớm lắp đặt đèn tín hiệu để ngăn ngừa “điểm đen” tiềm ẩn!

Cập nhật: 11-09-2019 | 08:39:55

 Trong những ngày qua, người tham gia lưu thông trên tuyến đường ĐT741, khu vực giao lộ đường Nguyễn Văn Thành - đường ĐX61 thuộc phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một phản ánh tại đây không có đèn tín hiệu để điều tiết giao thông, vì vậy các loại phương tiện đều chạy với vận tốc lớn, không nhường đường nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

 

Giao lộ Nguyễn Văn Thành - ĐX61 hiện không có đèn điều tiết giao thông phù hợp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Theo ghi nhận của P.V, giao lộ trên là khu vực có đông dân cư sinh sống, đồng thời hiện trên tuyến này còn có hai trường học là trường THPT Bình Phú và trường Trung cấp Nông Lâm tỉnh. Hàng ngày, số lượng học sinh lưu thông từ hai trường này ra giao lộ Nguyễn Văn Thành và ĐX61 là rất lớn, đặc biệt là vào giờ tan trường. Bà Võ Kim Nga (người dân sinh sống tại khu vực giao lộ), cho biết vào giờ tan trường, lượng học sinh ra về rất đông, đây cũng là thời điểm mà lượng xe đầu kéo, xe tải vận chuyển hàng từ các tỉnh, khu công nghiệp đổ về khu vực rất đông. Do không có đèn tín hiệu để điều tiết giao thông nên hầu hết các xe này đều chạy với tốc độ cao khi qua giao lộ, chỉ cần một thoáng sơ suất của tài xế hay người đi đường là TNGT sẽ xảy ra…

Trên thực tế, tại khu vực này cũng đã xảy ra rất nhiều vụ TNGT. Theo số liệu thống kê của Công an TP.Thủ Dầu Một, chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, khu vực này đã xảy ra 5 vụ TNGT, làm chết 1 người.

Trước phản ánh của người dân, đại diện lãnh đạo Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một cho biết nhằm bảo đảm ATGT, tránh ùn tắc và hạn chế phát sinh điểm đen tại khu vực trên, Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một đã kiến nghị Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải cần sớm có giải pháp, hỗ trợ lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu tại khu vực trên trong thời gian sớm nhất để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua khu vực này. Đặc biệt là vào thời điểm năm học mới 2019- 2020 vừa mới khai giảng.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên