Giao lưu "Quảng Trị - Sáng mãi niềm tin chiến thắng"

Cập nhật: 28-07-2012 | 00:00:00

Tối 27-7, tại thị xã Quảng Trị, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Quảng Trị-Sáng mãi niềm tin chiến thắng.”

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ ngành Trung ương tham dự chương trình. Trước đó, đồng chí Đinh Thế Huynh cùng các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã dâng hương tại Nhà hành lễ bến thả hoa phía Nam sông Thạch Hãn.

 Sân khấu chính của chương trình.  "Quảng Trị-Sáng mãi niềm tin chiến thắng" là chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt, được thực hiện với không gian lớn tạo thành một trục tâm linh Thành cổ Quảng Trị nối từ bến thả hoa bờ Bắc sông Thạch Hãn với sân khấu nổi 700m2 trước bến thả hoa phía Nam sông Thạch Hãn và kết nối với Quảng trường Giải phóng, Tháp chuông đến Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị.

Chương trình được chia làm ba phần gồm: “Vào trận,” “Sống và chiến đấu,” “Hòa bình và Hồi sinh”. Chương trình là sự kết hợp hài hòa giữa những câu chuyện hào hùng của quá khứ, sự khốc liệt của chiến tranh, những nghĩa cử chân tình giữa những người đồng đội đồng chí và người dân Quảng Trị,... với Quảng Trị hồi sinh của ngày hôm nay.

Tham gia giao lưu tại chương tình có các nhân chứng, những người lính đã trực tiếp chiến đấu trong trận chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị như Đại tá Nguyễn Hải Như - nguyên Tham mưu trưởng trung đoàn 48; Đại tá Đặng Đức Quy - nguyên Trinh sát thông tin, Trung đoàn 95, Sư đoàn 325; Tiến sĩ khoa học Đào Chí Thành - Cựu chiến binh Trung đoàn 95, Sư đoàn 325. Họ đã kể lại những câu chuyện xúc động đêm 27-7 của 40 năm trước khi băng mình xuống dòng nước của sông Thạch Hãn để vào bảo vệ Thành cổ.

Chương trình cũng tái hiện sự đan xen giữa những câu chuyện xúc động về những người lính đã hy sinh, ký ức còn lại của những chiến sĩ đã từng chiến đấu trên mảnh đất Quảng Trị. Đan xen với những câu chuyện là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc tái hiện lại sinh động 81 ngày đêm huyền thoại bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị.

Cùng với các hoạt động giao lưu nghệ thuật tại các sân khấu ở bến thả hoa bờ Bắc, sân khấu chính và Thành cổ Quảng Trị, dòng sông Thạch Hãn được các đoàn viên, thanh niên thắp lên hàng ngàn ngọn hoa đăng thả xuống sông, làm cho dòng sông lung linh huyền ảo.

Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt này là một trong những điểm nhấn trong các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh-Liệt sĩ và 40 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên