Giao lưu và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Cập nhật: 31-05-2011 | 00:00:00

Tối 30-5, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu giữa lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, đại diện một số bộ, ngành với 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đến từ 11 tỉnh đại diện cho ba miền Bắc, Trung, Nam.

 

Tại buổi giao lưu, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định Đảng và Nhà nước luôn dành sự ưu tiên và những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

  Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong buổi giao lưu.

Bộ trưởng biểu dương những thành tích học tập xuất sắc và tinh thần vượt khó của các em thiếu nhi về dự buổi gặp mặt lần này, đồng thời mong muốn các em sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập và cuộc sống, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành dành cho các em.

 

Trong chương trình, các vị đại biểu đã được nghe chính các em tâm sự về mình; mỗi em là một cảnh đời éo le nhưng vượt lên trên những khó khăn, bất hạnh, các em đã luôn đạt thành tích cao trong học tập và theo đuổi ước mơ của mình.

 

Em Nguyễn Minh Duy (An Giang), 13 tuổi, gia đình khó khăn, ba mẹ phải đi làm ăn xa, từ nhỏ sống với ông bà ngoại; bản thân Duy bị dị tật bẩm sinh nhưng 7 năm liền là học sinh giỏi và có năng khiếu hội họa.

 

Em Kpă Khó, dân tộc Jrai (Gia Lai), mồ côi mẹ, cha bị tâm thần, đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, nhưng nhiều năm liền đạt học sinh khá, giỏi. Đặc biệt, Kpă Khó còn được giải nhất giọng hát hay và cuộc thi kể chuyện Bác Hồ do tỉnh tổ chức.

 

Em Đặng Phạm Thanh Vy (Kiên Giang), mồ côi cha, mẹ bị bệnh, gia đình thuộc hộ nghèo nhưng 10 năm liền Vy đạt học sinh giỏi; được nhận Bảng vàng danh dự; Giải thưởng trạng nguyên Đặng Công Hất; giải nhì kỳ thi “Văn hay chữ tốt” cấp tỉnh…

 

Thông qua buổi giao lưu, các em cũng đã gửi gắm nhiều ước mơ về tương lai như được trở thành kỹ sư nông nghiệp để góp phần cải thiện cuộc sống người dân; trở thành một giáo viên để về dạy học tại miền quê nghèo của mình. Đơn giản hơn, một số em ước mơ có một chiếc xe đạp để đến trường, hay có em chỉ mong muốn có một bộ sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho năm học mới...

 

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cùng một số nhà tài trợ đã tặng mỗi em một phần quà trị giá 1 triệu đồng.

 

Cùng ngày, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy Cần Thơ dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhân là trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện nhi đồng Cần Thơ và "Câu lạc bộ trẻ em đường phố" Cần Thơ.

 

Tại Bệnh viện nhi, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cùng các đại biểu trong đoàn ân cần thăm hỏi và trao tặng 260 phần quà gồm sữa, cháo dinh dưỡng, trong đó hơn 40 bệnh nhi nặng được tặng thêm mỗi em 200.000 đồng.

 

Tại “Câu lạc bộ trẻ em đường phố,” ông Trần Thanh Mẫn ân cần hỏi thăm tình hình học tập, sinh hoạt của các em và chúc mừng các em nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

 

Ông kêu gọi các đơn vị, ban ngành, hết sức giúp đỡ, nuôi dạy, chăm sóc và bảo vệ các em, đồng thời trao tặng 50 phần quà cùng 50 triệu đồng tiền mặt và 1.000 quyển vở học sinh.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên