Giao thoa giữa các nền văn hoá để cùng nhau phát triển  

Cập nhật: 25-11-2018 | 17:15:11

(BDO) Nằm trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2018, chiều 25-11, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh đã diễn ra phiên đối thoại “Duy trì sự đa dạng và bao trùm”.

 

Tại phiên đối thoại, các diễn giả khẳng định: các ngôn ngữ giúp định hình một nền văn hoá và trải dài khắp châu Á là một sự đa dạng phong phú vô cùng. Toàn cầu hoá sẽ vừa làm xuất hiện sự tích hợp và thống nhất văn hoá trên phạm vi toàn cầu, đồng thời cũng kéo theo sự phân hoá về văn hoá một cách sâu sắc nhất. Theo xu thế đó, sẽ có sự ra đời của hàng loạt các khái niệm văn hoá khu vực, văn hoá dân tộc, văn hoá vùng. Sự giao thoa giữa các nền văn hoá sẽ làm cho văn hoá các dân tộc trên thế giới cùng nhau phát triển.


 

  Các đại biểu tham dự hội nghị

 Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

 

Ngoài đối thoại “Duy trì sự đa dạng và bao trùm”, còn có nhiều chủ đề khác nhau như đầu tư vào châu Á, xu thế tăng trưởng, mô hình quản trị... sẽ là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ, cập nhập xu thế và tìm ra giải pháp cùng phát triển trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay.

Tin, ảnh: Phương Lê-Xuân Thi

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên