Giao thông đường thủy mùa mưa: Vừa an toàn, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 27-05-2020 | 05:21:39

 Ngay từ đầu năm 2020, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp như: Tuần tra - xử lý vi phạm, rà soát - lập biên bản cam kết... để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy.

 Theo ghi nhận, tại nhiều bến khách, bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh, người dân đã cơ bản chấp hành tốt các quy định về an toàn đường thủy. Thêm vào đó, việc thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở của lực lượng chức năng đã giúp ý thức người tham gia giao thông thủy dần được nâng cao. Ông Nguyễn Thành Nhơn, quản lý bến đò Phú Cường, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho biết trong những ngày qua, bên cạnh thực hiện các biện pháp để bảo đảm ATGT đối với khách đi đò như trang bị áo phao, thiết bị nổi cứu sinh, bến đò Phú Cường chấp hành nghiêm việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thông qua việc thường xuyên nhắc nhở hành khách phải đeo khẩu trang, đứng có khoảng cách mỗi khi lên đò...

 Ý thức về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được nâng cao khi đa phần người dân đều thực hiện việc đeo khẩu trang khi đi đò (ảnh tại bến đò Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một)  

Vào ngày 14-5 vừa qua, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản chỉ đạo cần tăng cường thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT kết hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các tuyến sông thuộc địa bàn. Thực hiện nghiêm chỉ đạo, hiện nay thông qua nhiều biện pháp, ngành chức năng từ tỉnh đến các địa phương đang nỗ lực nâng cao trách nhiệm trong việc bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến đường thủy thuộc khu vực quản lý.

“Sau khi bến đò Phú Cường được phép hoạt động trở lại, UBND phường Phú Cường đã nhanh chóng yêu cầu đơn vị quản lý, khai thác cần tăng cường công tác bảo đảm ATGT đường thủy trong những ngày mưa bão sắp tới, cần thực hiện nghiêm, đúng theo hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để bảo đảm an toàn cho hành khách đi đò…”, ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết.

Trong khi đó, thượng tá Từ Hải Thọ, Phó Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết hiện trên địa bàn huyện có 4 bến khách ngang sông. Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo lực lượng quản lý đô thị, công an và lực lượng các xã có các tuyến ven sông Đồng Nai tăng cường tuyên truyền, tổ chức kiểm tra, nhắc nhở thường xuyên việc chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT đường thủy, kết hợp tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để bảo đảm an toàn cho người dân.

Trong những ngày sắp tới, lực lượng chuyên ngành toàn tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp người lái, chủ bến không chấp hành các quy định về bảo đảm ATGT để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa.

Nói về công tác kiểm tra các bến đò, ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, lực lượng Thanh tra sở đã kết hợp cùng các lực lượng chức năng như Phòng Quản lý vận tải, Cảng vụ Đường thủy nội địa, Cảnh sát giao thông đường thủy lên kế hoạch phối kết hợp tổng kiểm tra tất cả các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các nội dung kiểm tra bao gồm: Điều kiện hoạt động của phương tiện, điều kiện của người điều khiển phương tiện thủy… Đồng thời tăng cường nhắc nhở các bến khách ngang sông thực hiện đúng chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19…”.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên