Giao tranh ác liệt tại Yemen, ít nhất 50 người thiệt mạng

Cập nhật: 26-07-2021 | 06:47:31

Binh sỹ quân đội chính phủ Yemen giao tranh với lực lượng Houthi tại tỉnh Marib, Yemen, ngày 22/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giao tranh 24 giờ qua giữa lực lượng quân chính phủ Yemen và các tay súng Houthi tại tỉnh Marib, miền Trung nước này đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Một nguồn tin quân đội Yemen cho biết được sự yểm trợ của máy bay chiến đấu thuộc liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu, trong 24 giờ qua, quân chính phủ đã phản kích các cuộc tấn công của phiến quân Houthi tại chiến tuyến al-Mashjah, al-Kasarah và Raghwan thuộc huyện Sirwah, phía Tây của Marib.

Hơn 44 tay súng Houthi đã bị tiêu diệt, cùng 7 xe thiết giáp bị nổ tung do trúng bom trong các đợt giao tranh, pháo kích và không kích.

Về phía quân chính phủ, có 6 binh sỹ thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong các cuộc giao tranh này.

Trong khi đó, đài truyền hình Al-Arabiya TV của Saudi Arabia đưa tin hệ thống phòng không của quân đội nước này đã đánh chặn và phá hủy 4 máy bay ném bom không người lái và 1 tên lửa đạn đạo của Houthi phóng về phía cảng biển Jazan thuộc khu vực Biển Đỏ của Saudi Arabia.

Hiện, lực lượng Houthi vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước thông tin trên.

Tuy nhiên đài truyền hình al-Masirah TV của Houthi cho biết đêm 24/7, xảy ra 17 vụ không kích do liên minh Saudi Arabia dẫn đầu, song không công bố thêm chi tiết.

Yemen rơi vào xung đột kể từ năm 2014 khi lực lượng Houthi chiếm giữ một số tỉnh ở miền Bắc nước này, buộc chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi được quốc tế công nhận phải rời khỏi thủ đô Sanaa và tới thành phố Aden.

Marib đã trở thành tâm điểm của cuộc xung đột này kể từ khi lực lượng Houthi triển khai tấn công nhằm giành quyền kiểm soát thành phố trên hồi tháng 2/2021.

Liên hợp quốc cảnh báo các cuộc tấn công nhằm vào địa phương này có thể dẫn đến một thảm họa nhân đạo lớn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên