Giáo viên đầu tiên bị cấm dạy vĩnh viễn

Cập nhật: 25-10-2010 | 00:00:00

Nisar Ahmed, 46 tuổi, là giáo viên đầu tiên ở Anh bị cấm dạy học suốt đời do kém năng lực chuyên môn.

 

Nisar Ahmed từng dạy bộ môn nghiên cứu kinh doanh tại CĐ Công nghệ Cộng đồng John O’Gaunt ở Hungerford, Berkshire, nước Anh từ tháng 9-2007 đến tháng 1-2009. Ông cũng từng dạy tại các trường học ở khu vực phía Đông Nam nước Anh trong 13 năm.

 

 Nisar Ahmed Thế nhưng, theo đánh giá của Hội đồng Giảng dạy tại Anh (GTC), chất lượng các buổi dạy của Ahmed không đạt chuẩn, nội dung bài giảng nghèo nàn. Thậm chí, Ahmed thường bỏ bê việc dạy học, nghỉ ở nhà, hoặc ngồi trong xe ô tô dẫu đang giờ lên lớp…

 

Trường mà Ahmed dạy có hơn 450 học sinh ở độ tuổi từ 11 đến 18, đã tạo cơ hội cho ông cải thiện các tiết dạy học. Tuy nhiên, theo đánh giá của GTC, sau một năm, Ahmed vẫn không có khả năng cải thiện được năng lực của mình.

 

GTC cho rằng, nếu để Ahmed tiếp tục nghề giáo, học sinh sẽ khó tiếp cận kiến thức. Và GTC ra quyết định, cấm Ahmed vĩnh viễn không được dạy học tại các trường công lập.

 

Từ năm 2000, trên toàn nước Anh có tới 13 giáo viên bị cấm giảng dạy trong một thời gian nhất định.

 

Tuy nhiên, Ahmed là trường hợp giáo viên đầu tiên ở Anh bị cấm dạy học vĩnh viễn do năng lực yếu kém.

 

Ahmed hiện sống cùng với vợ và 2 con. Ông cho biết sẽ kháng cáo quyết định của GTC đã xử lý ông như “vật tế thần”.

 

Ông không muốn trở thành người đầu tiên bị xử lý như vậy.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X