Giấy dán tường: Phong cách mới cho nội thất

Cập nhật: 13-06-2014 | 11:53:14

Thời gian gần đây ở Bình Dương, giấy dán tường (GDT) được sử dụng để trang trí cho ngôi nhà thân yêu được nhiều người lựa chọn. Với mẫu mã phong phú, đa dạng, GDT đã trở thành xu thế mới và dần thay thế cho những bức tường sơn tẻ nhạt.

 GDT nhiều màu sắc, hoa văn giúp cho sự lựa chọn cho ngôi nhà thân yêu của bạn phong phú hơn

GDT có rất nhiều màu sắc, hoa văn mà các chất liệu khác không có được, giúp cho sự  lựa chọn của bạn cho ngôi nhà thân yêu phong phú hơn. Chẳng hạn GDT với công nghệ mới cho những bề mặt có hoa văn nổi, chìm, ánh kim, nhũ... thậm chí dùng ngay chất liệu như thiên nhiên đưa vào bề mặt. GDT hiện có thể đáp ứng mọi phong cách kiến trúc. Có nhiều loại giấy phù hợp với phong cách cổ điển, nhà kiểu hiện đại hoặc một chút thiên nhiên cho những ngôi nhà ống, nhà phố... Giá cả GDT cũng phù hợp với người tiêu dùng. Với GDT Hàn Quốc, giá khoảng 80.000 đồng/m2, GDT Hồng Kông dao động từ 40.000 - 90.000 đồng/m2, còn giá thi công thì khoảng 15.000 đồng/m2 tường và 20.000 đồng/m2 trần.  

Chị Hồng, một đại lý GDT liên tục khoe, GDT có khả năng chống thấm, chống rêu mốc rất tốt. Nó dễ dàng tẩy rửa bằng xà phòng, nước, khăn ướt, chất tẩy nhẹ; không bị phai màu khi bị chiếu sáng mặt trời. Đặc biệt, GDT thích nghi với môi trường ẩm ướt, khí hậu thay đổi thường xuyên. GDT có độ bền cao nên giữ cho nhà luôn mới trong nhiều năm. Khi muốn thay đổi phong cách chỉ cần tháo lớp giấy cũ, dán lớp mới hoặc có thể dán đè lên lớp giấy cũ. Anh Phạm Văn Hùng, một kỹ sư xây dựng, cho biết ưu điểm của GDT có thể thay đổi phong cách, màu sắc trang trí nội thất dễ dàng, nhanh chóng với chi phí và thời gian không nhiều. Nó làm tăng hiệu quả trang trí, tạo sự mới lạ, phù hợp với nhiều không gian và từng vị trí của ngôi nhà.

Tuy nhiên, để GDT tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, trước khi dùng GDT nên nhờ kiến trúc sư, các nhà phân phối tư vấn. Việc này rất quan trọng, bởi nhờ tư vấn chuyên môn, việc kết hợp màu sắc của giấy và nội thất sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn vẻ đẹp hài hòa. Khi dùng GDT cần chú ý đến từng không gian trong ngôi nhà. Chẳng hạn, đối với phòng khách, nếu muốn gây ấn tượng nên dán giấy có hoa văn nổi và đậm hơn cho bức tường chính. Các bức tường còn lại dùng hoa văn nhạt hơn hoặc màu trơn để làm nổi bật bức tường chính. Còn các khu vực khác như phòng sinh hoạt, các sảnh chung, có thể sử dụng GDT có hoa văn giống thiên nhiên. Phòng ngủ thường được dán giấy ở đầu giường với các chất liệu mềm mại có bề mặt như vải để có cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn. Với phòng trẻ em thì có thể chọn những màu sắc tươi tắn như hình thú...

 Bên cạnh tôn thêm vẻ đẹp của ngôi nhà, GDT còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn thay áo mới cho ngôi nhà cũ kỹ, nhàm chán của mình. Nó giúp che khuyết điểm cho ngôi nhà.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên