Giết vợ, con vì không đi nghỉ mát

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

 

Điên tiết vì bị vợ từ chối đi nghỉ mát cùng, Lê Đức Thuận (Ba Vì, Hà Nội) điên cuồng dùng dao đâm, chém cả vợ lẫn con, làm đứa bé chết ngay tại chỗ. Người vợ thoát chết trong gang tấc với nhiều thương tích khắp cơ thể.

 

Sáng nay (25-1), TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử hình sự sơ thẩm đối với Lê Đức Thuận (SN 1973), về hành vi giết người.

 

Câu chuyện đầy máu và nước mắt bắt nguồn từ việc Trung tâm Giáo dục Lao động số 2 (Ba Vì, Hà Nội) tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi nghỉ mát. Vợ chồng Lê Đức Thuận, là cán bộ của Trung tâm, có tiêu chuẩn được đi.

 

Tháng 7-2009, Thuận nói chuyện, muốn vợ cùng các con đi nghỉ mát nhưng do đang đi theo học lớp nghiệp vụ cơ quan giao, chị Huệ (vợ Thuận) từ chối.

 

Trước giờ lên đường vài ngày, Thuận trở về từ cơ quan, nhìn thấy vợ đang lúi húi chuẩn bị sách đi học. Thuận nói: “Đi làm để làm gì, kiếm tiền để làm gì, cả năm được ngày nghỉ mát với chồng con mà lại không được đi".

 

Chị vợ hạ hoả: "Việc em đi học là do cấp trên cử, em chỉ là nhân viên thôi, biết làm thế nào".

 

Ngay sau câu nói đó, Thuận bực tức và cho rằng, vợ không muốn đi nghỉ mát với mình.

 

Một lúc sau, khi Thuận chuẩn bị đi đón hai con là Lê Thế Bảo (8 tuổi) và Lê Yến Linh (3 tuổi) về, chị Huệ vừa khóc vừa gọi cho mẹ đẻ kể sự tình. Chứng kiến cảnh đó, Thuận thầm nghĩ, chuyện to chuyện nhỏ trong nhà, người vợ đều ca thán với mẹ. Do vậy, Thuận lao ra giật điện thoại, đập xuống nền nhà rồi mới đi đón con.

 

Sau đó, Thuận hỏi lại vợ chuyện đi nghỉ mát, song, chị Huệ vẫn từ chối với lý do: “Lãnh đạo cơ quan đi vắng, không xin phép được”. Hai bên lời qua tiếng lại. Nghe vợ nói: “Việc xin nghỉ làm là chuyện của tôi, anh không được phép can thiệp”, cơn thịnh nộ trong Thuận lên đến đỉnh điểm. Lập tức, tên sát thủ máu lạnh lao thẳng xuống bếp lấy con dao nhọn.

 

Nhìn thấy đứa con trai cả đang chơi, không chút ngần ngại, tên côn đồ vung dao đâm liền hai nhát thấu phổi làm đứa bé chết ngay tại chỗ. Diễn biến sự việc quá nhanh, chị Huệ chỉ kịp lấy cơ thể mình che cho người con út và ra sức can ngăn, thuyết phục chồng dừng tay.

 

Tuy vậy, mọi sự cố gắng của chị vợ đều vô nghĩa, bởi trong cơn bực tức, gã chồng mất nhân tính đâm thêm gần chục nhát xuống thân thể đứa con út và cả người vợ.

 

May nhờ những người hàng xóm phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời, tính mạng của chị Huệ và người con út mới được đảm bảo.

 

Tại phiên toà, tên sát nhân khai nhận mọi hành vi phạm tội. Với vẻ mặt lạnh lùng, Thuận cho rằng, do mất niềm tin vào vợ và quá bức xúc khi thấy vợ không đi nghỉ mát cùng nên có hành vi phạm tội.

 

Sau khi xem xét những yếu tố giảm nhẹ cùng lời van xin khẩn thiết từ phía người vợ, cũng là bị hại của vụ án, Hội đồng Xét xử tuyên án chung thân đối với Lê Đức Thuận về hành vi giết người.

(Theo Tin Tức)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên