Giờ Trái đất lập kỷ lục về số nước tham gia

Cập nhật: 27-03-2010 | 00:00:00

 

Leslie Aun, người phát ngôn của Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF), thông báo Giờ Trái đất 2010 có số lượng quốc gia, tổ chức và người dân tham gia lớn nhất trong các năm.

 

AFP dẫn lời bà cho biết 125 nước sẽ tham gia Giờ Trái đất - nhiều hơn 37 nước so với năm ngoái và cũng là số lượng lớn nhất trong các năm.

  

Các tòa nhà chọc trời tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc tắt bóng điện để hưởng ứng Giờ Trái đất vào ngày 28-3-2009.

Hàng loạt công ty đa quốc gia như Google, Coca-Cola, Hilton, McDonalds, Canon, HSBC và IKEA ủng hộ Giờ Trái đất 2010 bằng cách tắt bóng điện trong các văn phòng trên toàn thế giới.

 

Tại châu Á, khoảng 3,3 triệu người đã đăng ký tham gia sự kiện tối nay. Các tòa nhà công sở tại Seoul và Jakarta sẽ tắt đèn. Hàng chục thành phố tại Ấn Độ, như Delhi và Mumbai, cùng các studio tại Bollywood tuyên bố hưởng ứng Giờ Trái đất. Các công ty hàng đầu của Nhật Bản như Sony, Sharp và Asahi cũng tham gia.

 

Giới chức Thái Lan thông báo họ tạm ngừng chiến dịch Giờ Trái đất tại thủ đô Bangkok vì các lý do an ninh. Hàng chục nghìn người biểu tình chuẩn bị một cuộc tuần hành lớn tại thủ đô hôm nay.

 

Tại Longyearbyen – thành phố nằm gần Bắc Cực nhất trên trái đất và thuộc lãnh thổ Na Uy – những con gấu trắng tò mò có thể xâm nhập nhà dân khi họ tắt bóng điện để hưởng ứng Giờ Trái đất. Thông thường gấu trắng không tới gần nơi ở của người vì sợ ánh sáng điện. Đây là lần đầu tiên Longyearbyen tham gia Giờ Trái đất.

 

27 bang tại Mỹ đăng ký tham gia Giờ Trái đất. Các công trình xây dựng lớn tại thủ đô của Mexico cũng hành động tương tự.

 

Dưới đây là danh sách một số công trình nổi tiếng thế giới tham gia Giờ Trái đất 2010:

 

Tháp Eiffel tại Pháp

 

Cầu cảng Sydney và nhà hát Opera tại Australia

 

Tử Cấm Thành và sân vận động Olympic tổ chim tại Trung Quốc

 

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima tại Nhật Bản

 

Tháp nghiêng Pisa và đài phun nước Trevi tại Italy

 

Burj Khalifa, tòa tháp cao nhất thế giới tại Dubai.

 

Tháp Big Ben, trụ sở quốc hội, nhà thờ St. Paul, vòng đu quay London Eye, sân vận động Old Trafford của câu lạc bộ bóng đá Manchester United tại Anh.

 

Tòa nhà Empire State, cầu Cổng Vàng tại Mỹ.

 

Các kim tự tháp và tượng nhân sư Sphinx tại Ai Cập

 

Tượng Chúa cứu thế khổng lồ nhìn về phía thủ đô Rio de Janeiro của Brazil

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên