Giới trẻ Việt Nam cùng chia sẻ khát vọng xây dựng tương lai

Cập nhật: 24-05-2020 | 15:55:30

Hàng trăm bạn trẻ Việt Nam trên khắp mọi miền của đất nước đã tham gia Diễn đàn Thanh niên trực tuyến nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Liên Hợp Quốc để cùng nhau thảo luận về tương lai mà họ mong muốn.

Hôm nay, 24/5, Diễn đàn Thanh niên trực tuyến nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Liên Hợp Quốc (UN75) lần đầu tiên được truyền trực tuyến. Diễn đàn đã tạo cơ hội để các bạn trẻ chia sẻ quan điểm về các vấn đề phát triển mà mình đã lựa chọn, bao gồm biến đổi khí hậu, môi trường, bình đẳng và kiến tạo một tương lai mà mình mong muốn. 

Phát biểu khai mạc điễn đàn, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam, ông Kamal Malhotra nhấn mạnh: “Diễn đàn thanh niên UN75 là sự kiện do chính thanh niên thiết kế dành cho thanh niên Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước. Đây là cơ hội để các bạn trẻ tham gia đối thoại toàn cầu nói lên những mong ước, nguyện vọng của mình. Tôi hy vọng và tin tưởng rằng các bạn sẽ tận dụng cơ hội này để lên tiếng.”

Biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường là những mỗi quan tâm lớn trên toàn cầu và cả ở Việt Nam. Các bạn trẻ Việt Nam tham gia diễn đàn cho rằng đã đến lúc cần phải hành động để xây dựng một đất nước Việt Nam tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau.

Chia sẻ tại diễn đàn, bạn Nguyễn Quỳnh Duyên (28 tuổi, đến từ Hà Nội) khẳng định: “Thế hệ tương lai của chúng ta sẽ lên án chính chúng ta vì đã để lại cho họ một thế giới không được bảo vệ nếu như chúng ta không hành động ngay từ bây giờ. Sau khi tham gia thảo luận về những giải pháp, vai trò của thanh niên, tôi đã được truyền cảm hứng trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu.”

Ngoài các chủ đề biến đổi khí hậu, môi trường, bình đẳng... diễn đàn thanh niên UN75 cũng thảo luận về sức mạnh của âm nhạc. Trong phần này, nhạc sỹ Quốc Trung, đạo diễn, người sáng lập “Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa” và ca sỹ, nhạc sỹ Hoàng Thái Vũ, người được Billboard mệnh danh là “Hoàng tử của dòng nhạc Indie của Việt Nam” đã chia sẻ suy nghĩ của mình về vai trò của âm nhạc trong việc kết nối và đoàn kết mọi người trên trái đất này. 

Những ý tưởng và trải nghiệm của các bạn trẻ Việt Nam sẽ góp phần tạo ra những thảo luận và hành động mang tính dài hạn hơn, đó sẽ là những bài học cho Liên hợp quốc trong các chương trình hợp tác toàn cầu và là nguồn tư liệu để đưa ra những kiến nghị, giải pháp cho những thách thức mà chúng ta hiện đang phải đối mặt.

Dự kiến, Tổng Thư ký Liên hợp quốc sẽ trình bày những quan điểm, ý tưởng và giải pháp được tổng hợp từ các đối thoại UN75 tại hội nghị cấp cao của lãnh đạo các nước trên thế giới sẽ diễn ra vào tháng 9/2020.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên